(vhds.baothanhhoa.vn) - Là xã nông thôn mới của huyện vùng cao Quan Hóa, thế nhưng tuyến đường khoảng 6 km từ QL15C (trung tâm huyện) dẫn về xã đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay, ảnh hưởng đến giao thương, hoạt động kinh tế địa phương cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Người dân xã Phú Nghiêm và ư ớc mong con đường mới

Là xã nông thôn mới của huyện vùng cao Quan Hóa, thế nhưng tuyến đường khoảng 6 km từ QL15C (trung tâm huyện) dẫn về xã đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay, ảnh hưởng đến giao thương, hoạt động kinh tế địa phương cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Người dân xã Phú Nghiêm và ư ớc mong con đường mới

Đường trung tâm dẫn về xã Phú Nghiêm xuống cấp nghiêm trọng.

Lưu thông từ đường QL15C vào xã Phú Nghiêm không khỏi khiến chúng tôi giật mình khi con đường dẫn về trung tâm xã bị xuống cấp một cách nghiêm trọng. Tuyến đường có chiều rộng khoảng 7 m và khoảng 6 km chiều dài cả tuyến. Mặc dù đã được đầu tư cứng hóa bằng bê tông, tuy nhiên theo quan sát cho thấy nhiều vị trí đường bị bẻ gãy, sình lún nghiêm trọng tạo thành “ổ voi, ổ gà” dày đặc.

Một người dân đang ì ạch kéo những cây luồng lưu thông trên tuyến đường này thở dốc nói: “Đường xuống cấp lâu rồi mà không thấy đầu tư, tu sửa? Bà con trồng luồng mong có cái đường mới để xe vận tải họ vào ra vận chuyển luồng thuận lợi cho bà con, cây luồng nó cũng có giá. Đường hư hỏng, xuống cấp, cánh lái xe họ ngại chạy tuyến mình, thậm chí khi gọi chở luồng họ còn đòi bồi dưỡng thêm xăng xe”.

Hỏi về nguyên nhân, đường này được làm lâu chưa, vì sao hư hỏng nghiêm trọng như vậy, người dân ở đây cho rằng đường làm từ lâu, nhưng do trên địa bàn có mỏ đá hoạt động, rồi xe chở luồng thường xuyên di chuyển dẫn đến tuyến đường nhanh chóng xuống cấp.

Người dân xã Phú Nghiêm và ư ớc mong con đường mới

Nhiều vị trí đường bị hưng hỏng ngay tại điểm cua đường dốc, tiềm ẩm nguy cơ tai nạn.

Một hộ dân khác lo lắng: Đường hư hỏng không chỉ làm cho việc vận chuyển cây luồng gặp khó mà chính chính người dân, con em đi học trên tuyến đường này cũng tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn. Đường nhiều dốc cao, lại uốn lượn với nhiều điểm gấp khúc khuất tầm nhìn, rất nguy hiểm.

Xác nhận thực trạng tuyến đường xuống cấp, ông Phạm Bá Trọng, Chủ tịch UBND xã Phú Nghiêm nói: “Hiện tại trên địa bàn xã có gần 2.500 khẩu với hơn 600 hộ dân, chủ yếu sinh sống, phát triển kinh tế nhờ vào thu nhập từ cây luồng”.

Người dân xã Phú Nghiêm và ư ớc mong con đường mới

Dọc hai bên đường không được cứng hóa tạo thành những hố sâu nguy hiểm.

Trên địa bàn xã có 7 doanh nghiệp và HTX sản xuất, kinh doanh hoạt động. Tuy nhiên, song hành với phát triển kinh tế, tuyến đường dẫn về trung tâm xã hàng ngày phục vụ cho việc vận chuyển luồng nguyên liệu đến các nhà máy cũng như lưu lượng xe chạy vận chuyển từ mỏ khai thác đá… khiến tuyến đường vốn được thiết kế thấp cấp phục vụ cho giao thương, đi lại của bà con nhanh chóng xuống cấp.

“Ước mong có dự án đầu tư tuyến đường là mong muốn chính đáng của bà con Nhân dân. UBND xã đã kiến nghị vấn đề này lên huyện”, ông Trọng cho biết.

Sơn Đình.


Sơn Đình.

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]