(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện mô hình dân vận khéo do Hội LHPN huyện Quảng Xương phát động, Hội LHPN xã Quảng Lộc đã triển khai đồng bộ mô hình “Nhà sạch – Vườn đẹp” trong hội viên và Nhân dân, góp phần xây dựng xã Quảng Lộc sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Nhà sạch - Vườn đẹp của phụ nữ xã Quảng Lộc

Thực hiện mô hình dân vận khéo do Hội LHPN huyện Quảng Xương phát động, Hội LHPN xã Quảng Lộc đã triển khai đồng bộ mô hình “Nhà sạch – Vườn đẹp” trong hội viên và Nhân dân, góp phần xây dựng xã Quảng Lộc sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

Nhà sạch - Vườn đẹp của phụ nữ xã Quảng Lộc

Mô hình Nhà sạch - vườn đẹp của hội viên Nguyễn Thị Liên, xã Quảng Lộc

Những năm qua, Hội LHPN xã Quảng Lộc đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để triển khai thực hiện các phong trào thi đua trong hội viên phụ nữ. Trong đó, để thực hiện tốt mô hình “Nhà sạch – Vườn đẹp”, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hội viên và Nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt chi hội. Với phương châm "cầm tay chỉ việc”, chỉ trong thời gian ngắn, mô hình đã đã đạt được những kết quả nổi bật.

Đến nay, toàn xã có 250 hộ, thuộc 3 thôn: Triều Công, Lê Hương, Nga Linh đã được công nhận và gắn biển “Nhà sạch – Vườn đẹp”. Các hộ đã đầu tư quy hoạch lại vườn tạp, xây dựng hệ thống tưới tiêu, đưa vào trồng các giống cây mới, phù hợp, đem lại thu nhập cao hơn so với trước đây. Một số mô hình đem lại nguồn thu 50- 60 triệu đồng/năm từ việc trồng hoa, các loại rau xanh cho các hộ gia đình.

Ngoài ra, Hội đã phát động hội viên tích cực tham gia xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, trồng hơn 4,5km cây mắt ngọc ven các tuyến đường, mua sắm và đặt thùng rác dọc một số tuyến đường với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quảng Lộc Nguyễn Thị Minh cho biết: “Để thực hiện tốt mô hình”Nhà sạch – Vườn đẹp“, Hội Phụ nữ xã đã thường xuyên tuyên truyền cho chị em hội viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của mô hình; đồng thời bám sát, hướng dẫn các hộ trong việc chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp, định hướng nhân rộng mô hình trên địa bàn, góp phần tích cực cùng với địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao”.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]