(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13-8, tại khuôn viên Trường Đại học Hồng Đức đã diễn ra phiên chợ khởi nghiệp Mai An Tiêm với hơn 35 gian hàng của các bạn sinh viên và các đơn vị khởi nghiệp từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Đà Nẵng , Bắc Giang, Hà Nam, Đắk Lắ k, Nam Định,… và Thanh Hoá cùng tham gia.

Nhân lên ý nghĩa phiên chợ Mai An Tiêm lần thứ ba năm 2023

Ngày 13-8, tại khuôn viên Trường Đại học Hồng Đức đã diễn ra phiên chợ khởi nghiệp Mai An Tiêm với hơn 35 gian hàng của các bạn sinh viên và các đơn vị khởi nghiệp từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Đà Nẵng , Bắc Giang, Hà Nam, Đắk Lắ k, Nam Định,… và Thanh Hoá cùng tham gia.

Nhân lên ý nghĩa phiên chợ Mai An Tiêm lần thứ ba năm 2023

Đây là lần thứ ba phiên chợ được Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức trong năm 2023, thu hút đông đảo các sinh viên, giảng viên và các đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia.

Tại đây, các đơn vị, nhà khởi nghiệp lựa chọn bán những sản phẩm xanh, nông sản sạch của địa phương, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn và chất lượng, như nước mắm, mật ong, rau quả… Ngoài ra, phiên chợ còn có các sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu hữu cơ, mỹ phẩm thiên nhiên, đồ handmade,…

Các sản phẩm tham gia phiên chợ đáp ứng các tiêu chí về chất lượng, có đầy đủ giấy chứng nhận về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhân lên ý nghĩa phiên chợ Mai An Tiêm lần thứ ba năm 2023

Tiệm sách vì trẻ em vùng cao.

Chia sẻ về ý tưởng Tiệm sách vì trẻ em vùng cao, chị Phạm Thị Lan Hương, quản lý Mầm non Cánh diều tuổi thơ (phường Đông Vệ) cho biết: “Mục đích của gian hàng khi tham gia phiên chợ ngày hôm nay là muốn dành toàn bộ số tiền thu được từ việc bán sách để ủng hộ cho Quỹ Vì trẻ em vùng cao ở tỉnh Thanh Hoá”.

Nhân lên ý nghĩa phiên chợ Mai An Tiêm lần thứ ba năm 2023

Các sản phẩm của thương hiệu Nông sản Cô Tâm.

Với mong muốn quảng bá rộng rãi các sản phẩm hàng hoá địa phương đến đông đảo người tiêu dùng, anh Vũ Minh Ngọc, người sáng lập thương hiệu Nông sản Cô Tâm (làng Bách Cốc, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) chia sẻ: “Nông sản Cô Tâm mong muốn phát huy thế mạnh của nông sản làng cổ Bách Cốc, gồm mơ và trà xanh, để làm nên sản phẩm giấm có hương vị đặc trưng đưa đến tay người tiêu dùng. Thông qua phiên chợ Mai An Tiêm này, chúng tôi mong muốn có cơ hội giới thiệu đến đông đảo khách hàng những sản phẩm chất lượng, xanh, sạch, an toàn”.

Nhân lên ý nghĩa phiên chợ Mai An Tiêm lần thứ ba năm 2023

Khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm được bày bán tại phiên chợ.

Ở mỗi gian hàng, ngoài các sản phẩm được bày bán, thông tin của về sản phẩm được công khai nhằm tăng sự tin cậy cho người mua. Chợ phiên Mai An Tiêm vì thế là địa điểm gặp gỡ thú vị, kết nối những người bạn cùng chung niềm đam mê về những sản phẩm được tôn vinh, những sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương trong nước.

Nhân lên ý nghĩa phiên chợ Mai An Tiêm lần thứ ba năm 2023

Các sản phẩm được bày bán tại phiên chợ hướng đến lợi ích, sức khỏe người tiêu dùng.

Chị Trịnh Lan Hồng, chủ nhiệm CLB Đổi mới sáng tạo, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Trường Đại học Hồng Đức chia sẻ: “Phiên chợ là cầu nối khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; truyền cảm hứng, khát vọng khởi nghiệp đến các bạn trẻ. Qua phiên chợ này, Ban Tổ chức mong muốn tạo ra phiên chợ xanh, sạch và chất lượng nhất để các bạn sinh viên, các đơn vị khởi nghiệp tham gia, lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng. Đồng thời, hướng đến mục tiêu tạo nên một điểm đến giao lưu văn hoá ngày cuối tuần cho khách tham quan và tìm hiểu về nhà trường”.

Hoàng Phương


Hoàng Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]