(vhds.baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, đây cũng là lúc nông dân trong tỉnh tất bật chăm sóc, thu hoạch hoa, cây trái, rau màu phục vụ thị trường...

Nông dân dồn sức chăm sóc cây vụ tết

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, đây cũng là lúc nông dân trong tỉnh tất bật chăm sóc, thu hoạch hoa, cây trái, rau màu phục vụ thị trường...

Nông dân dồn sức chăm sóc cây vụ tết

Các hộ dân ở thị trấn Thiệu Hóa đang tập trung chăm sóc cây trái phục vụ thị trường tết.

Về làng hoa, quất xã Hợp Lý (Triệu Sơn) vào những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cảm nhận rõ không khí khẩn trương, tất bật của những người nông dân đang hoàn tất những công đoạn chăm sóc cây với hy vọng một mùa thắng lợi.

Từ lâu, xã Hợp Lý là một trong những địa phương có nghề trồng cây cảnh, đặc biệt là đào, quất nổi tiếng xứ Thanh. Toàn xã hơn 1.500 hộ thì có gần một nửa số dân trồng đào, quất.

Theo đánh giá của người dân nơi đây, nghề trồng đào, quất đem lại thu nhập cao hơn rất nhiều so với nghề trồng lúa. Trên cánh đồng, xen lẫn giữa màu xanh của ngô, khoai là màu vàng của quất, màu hồng, đỏ của đào đang nảy nụ. Và chỉ ít ngày nữa thôi những cây quất, cây đào sẽ được đến mọi miền, mọi nhà, tô điểm cho ngày xuân thêm đẹp.

Nông dân dồn sức chăm sóc cây vụ tết

Gia đình ông Lê Xuân Sơn ở xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) đang tập trung cho vụ dưa kim hoàng hậu phục vụ cho thị trường tết.

Những ngày này người nông dân phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa) vẫn tích cực ra đồng gieo trồng và chăm sóc cho các loại rau, màu kịp thu hoạch phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Đây cũng là vụ rau mang đến nguồn thu nhập không nhỏ cho người dân nơi đây.

Phường Quảng Thắng là vùng trồng rau lớn của thành phố, nơi cung cấp các loại rau an toàn cho địa phương và các vùng lân cận.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà Nguyễn Thị Hồng, tất bật thu hoạch rau để kịp trồng lứa mới đón tết. Bà Hồng cho biết, mùa rau tết kéo dài từ 15 tháng Chạp đến rằm tháng Giêng năm sau. Nhu cầu tăng mạnh nên gia đình trồng rau gì cũng dễ bán, đặc biệt là các loại rau ăn lẩu như cải cay, mồng tơi, cải thảo, rau cúc...

Nông dân dồn sức chăm sóc cây vụ tết

Nông dân phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa) chăm sóc cây màu.

Ở phường Đông Cương (TP Thanh Hóa), ông Lê Văn Căn đang tích cực chăm sóc cho hàng nghìn cây hoa các loại phục vụ cho nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Trước diễn biến thất thường của thời tiết, gia đình ông Căn đã chủ động áp dụng các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo môi trường thuận lợi nhất cho cây hoa phát triển và kịp khoe sắc, tỏa hương đúng khi tết đến, xuân về.

Thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán không còn xa, nhu cầu thị trường về nguồn nông sản, hàng hóa sẽ tăng cao. Vì vậy, bên cạnh nỗ lực của bà con nông dân chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tết, thiết nghĩ các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương cần tăng cường hướng dẫn nông hộ áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật để đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng, qua đó giúp bà con có một vụ mùa thắng lợi.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]