(vhds.baothanhhoa.vn) - Vụ đông xuân 2021-2022 toàn tỉnh gieo trồng được khoảng 1.200 ha khoai tây. Để tránh áp lực về thời gian thu hoạch và thị trường tiêu thụ, ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân gieo trồng thành nhiều trà khác nhau.

Nông dân được mùa khoai tây

Vụ đông xuân 2021-2022 toàn tỉnh gieo trồng được khoảng 1.200 ha khoai tây. Để tránh áp lực về thời gian thu hoạch và thị trường tiêu thụ, ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân gieo trồng thành nhiều trà khác nhau.

Nông dân được mùa khoai tây

Giống khoai tây được trồng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều là các giống phục vụ chế biến, nên trước khi đưa vào gieo trồng các địa phương đều đã chủ động đấu mối với các doanh nghiệp ký hợp đồng liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với bà con nông dân. Theo đó, diện tích khoai tây được liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm trên địa bàn đạt hơn 950 ha, chiếm 80% diện tích trồng khoai tây được trồng trên địa bàn tỉnh.

Nông dân được mùa khoai tây

Thời vụ gieo trồng khoai tây trên địa bàn tỉnh thường bắt dầu tư trung tuần tháng 12 đến hết tháng 1. Thời gian sinh trưởng của khoai tây tính từ khi trồng đến khi thu hoạch từ 85 đến 90 ngày.

Nông dân được mùa khoai tây

Theo lịch thời vụ, từ trung tuần tháng 3 bà con nông dân trong tỉnh bắt đầu thu hoạch diện tích trồng khoai tây vụ đông xuân 2021-2022.

Nông dân được mùa khoai tây

Năm nay thời tiết tương đối thuận lợi cho cây khoai tây sinh trưởng, phát triển. Người dân có nhiều kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, nên năng suất, chất lượng khoai tây đạt cao.

Nông dân được mùa khoai tây

Theo đánh giá của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, năng suất bình quân của khoai tây năm nay đạt khoảng 25 tấn/ha/vụ. Diện tích khoai tây thu hoạch đến đâu được doanh nghiệp thu mua và tiêu thụ đến đó, không có tình trạng ùn ứ. Giá thu mua trong toàn vụ tương đối ổn định, nên lợi nhuận ước đạt từ 100 đến 120 triệu đồng/ha/vụ.

Nông dân được mùa khoai tây

Hiện bà con nông dân đang tập trung thu hoạch diện tích khoai tây còn lại để tạo quỹ đất vào vụ gieo trồng các mới.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]