(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời điểm này nông dân trồng đào xã Xuân Du, huyện Như Thanh đang tất bật thực hiện các công đoạn chăm sóc để cây đào nở hoa đúng vào dịp tết.

Nông dân xã Xuân Du tích cực chăm sóc đào tết

Thời điểm này nông dân trồng đào xã Xuân Du, huyện Như Thanh đang tất bật thực hiện các công đoạn chăm sóc để cây đào nở hoa đúng vào dịp tết.

Nông dân xã Xuân Du tích cực chăm sóc đào tết

Anh Bùi Văn Dũng ở thôn 6, xã Xuân Du chăm sóc vườn đào của gia đình.

Với 8.000 gốc đào, anh Bùi Văn Dũng ở thôn 6 - một trong những hộ trồng đào có tiếng ở Xuân Du cho biết, đào Xuân Du năm nay được mùa. Vườn đào nhà anh Dũng trung bình mỗi cây tuổi đời 7-8 năm, có dáng đẹp, nụ, hoa nhiều, giá bán từ 2-6 triệu đồng/cây, những cây nhỏ hơn cũng có giá từ 500.000 đồng -1 triệu đồng.

Nông dân xã Xuân Du tích cực chăm sóc đào tết

Các vườn đào tại xã Xuân Du đã được nhiều thương lái đến đặt mua từ trước .

Cùng chung sự phấn khởi được mùa đào tết, gia đình anh Trần Viết Khanh ở thôn 8, xã Xuân Du cũng đang tất bật cho chăm sóc vườn đào cảnh. Anh Khanh cho biết gia đình có khoảng 2.000 gốc đào, tết năm nay dự tính bán ra thị trường trên 1.000 gốc.

“Tính đến thời điểm hiện tại có thể xem đào năm nay được mùa. Với giá trung bình dự kiến từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/gốc đào, Tết này gia đình tôi có thể thu nhập khoảng 200 triệu đồng”, anh Khanh cho biết.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Du Quách Văn Tiến cho biết: “Năm nay thời tiết thuận lợi, đúng tiết, đào nở đẹp đem lại thu nhập cao cho người dân trong xã. Thời gian qua, bên cạnh việc hỗ trợ người dân các kỹ thuật trồng và chăm sóc đào, xã cũng giới thiệu, quảng bá hình ảnh cây đào phai Xuân Du tới đông đảo du khách”.

Thu nhập từ trồng đào chiếm tới 1/3 tổng giá trị sản xuất của xã Xuân Du, góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 43 triệu đồng/năm.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]