(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau nhiều năm điều tra, khảo sát bằng việc đặt 6 máy bẫy ảnh tại tiểu khu 56 và 72 xã Trung Thành (Quan Hóa), BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Pù Hu đã phát hiện 6 cá thể gà lôi trắng, 2 cá thể gà tiền mặt vàng. Qua hình ảnh cho thấy, các cá thể gà nguy cấp, quý hiếm trên đều là những cá thể trưởng thành, đang trong thời kỳ sinh trưởng và phát triển mạnh.

Phát hiện 2 loài gà quý hiếm tại Khu BTTN Pù Hu

Sau nhiều năm điều tra, khảo sát bằng việc đặt 6 máy bẫy ảnh tại tiểu khu 56 và 72 xã Trung Thành (Quan Hóa), BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Pù Hu đã phát hiện 6 cá thể gà lôi trắng, 2 cá thể gà tiền mặt vàng. Qua hình ảnh cho thấy, các cá thể gà nguy cấp, quý hiếm trên đều là những cá thể trưởng thành, đang trong thời kỳ sinh trưởng và phát triển mạnh.

Phát hiện 2 loài gà quý hiếm tại Khu BTTN Pù Hu

Gà lôi trắng được phát hiện tại Khu BTTN Pù Hu.

Gà lôi trắng (tên khoa học là lophunra nycthemera) hay còn gọi là chim lôi, họ chim trĩ, bộ gà. Gà lôi có kích thước cơ thể khá lớn, thức ăn của chúng là lúa, ngô, trái cây rừng.

Gà tiền mặt vàng (tên khoa học là Polyplectron bicalacaratum) là loài quý hiếm nhất trong các loài gà được ghi nhận tại Khu BTTN Pù Hu. Loài này có tên trong Sách đỏ Việt Nam và quốc tế.

Phát hiện 2 loài gà quý hiếm tại Khu BTTN Pù Hu

Gà tiền mặt vàng.

Phát hiện 2 loài gà quý hiếm tại Khu BTTN Pù Hu

Gà lôi trắng được nuôi thử nghiệm thành công tại Khu BTTN Pù Hu.

Được biết, những năm qua thực hiện Dự án “Điều tra, đánh giá hiện trạng và bảo tồn các loài gà nguy cấp, quý hiếm thuộc họ trĩ (Phasianidae) tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Hu”, đơn vị đã tiến hành nuôi thử nghiệm 100 cá thể gà lôi trắng và đã ấp nở thành công 10 cá thể gà con.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]