(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 4 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, Thanh Hóa đã đạt mục tiêu và nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP.

Thanh Hóa phấn đấu năm 2023 đạt mục tiêu 120 sản phẩm OCOP

Thanh Hóa phấn đấu năm 2023 đạt mục tiêu 120 sản phẩm OCOPKhách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm gạo nếp hạt cau Tiên Sơn Hà Lĩnh (sản phẩm OCOP) tại huyện Hà Trung.

Kết quả đạt được

Sau 4 năm nỗ lực xây dựng và phát triển, Thanh Hóa đã đạt mục tiêu và nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP.

Với thế mạnh địa phương phát triển sản xuất nông nghiệp và nhiều sản phẩm lợi thế từ kinh tế vùng miền, do đó khi triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với các huyện, thị, thành phố, các doanh nghiệp HTX đề ra chương trình phát triển OCOP. Bên cạnh đó, nhiều địa phương đã có cách làm sáng tạo khác nhau, nhất là thực hiện chính sách kích cầu cho các chủ thể có sản phẩm OCOP được hưởng các chính sách quảng bá giới thiệu, kết nối sản phẩm trên trang web của chương trình: ocoptinhthanhhoa.com.vn, fanpage, bản tin, chuyên đề, hội thảo, tập huấn… Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành kịp thời chính sách khen thưởng, hỗ trợ cho các sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao. Vì thế Chương trình OCOP đã khắc phục được những khó khăn, hạn chế ban đầu, nhanh chóng đi vào chiều sâu, nhận thức của người dân cũng như chủ thể được nâng lên, từ chưa biết đến biết và tích cực chủ động tham gia phát triển sản phẩm OCOP. Chương trình cũng đã nâng cao giá trị thu nhập và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động…

Phấn đấu năm 2023 đạt hơn 120 sản phẩm OCOP

Mục tiêu của Chương trình OCOP phấn đấu năm 2023 Thanh Hóa đạt trên 120 sản phẩm OCOP từ 3 sao, 4 sao và có thêm ít nhất 1 sản phẩm OCOP 5 sao, phát triển 5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo tập huấn cho cán bộ tư vấn, thực hiện Chương trình OCOP và lãnh đạo doanh nghiệp, HTX, chủ hộ sản xuất, kinh doanh, trong đó có việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào thực hiện Chương trình OCOP…

Để đạt mục tiêu trên, các giải pháp thực hiện, nhất là công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh, trong đó có xây dựng hệ thống tư vấn, đối tác và tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm OCOP, quảng bá xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh… Đối với ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, chú trọng truyền thông đa phương tiện về chương trình, xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu, số hóa quá trình tiếp nhận, phân hạng sản phẩm xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị OCOP…

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]