(vhds.baothanhhoa.vn) - Là doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, thời gian qua Công ty TNHH S&H Vina đã phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19”, góp phần trong công tác phòng, chống dịch cũng như ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc thu nhập, việc làm cho công nhân lao động.

Phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19” trong doanh nghiệp

Là doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, thời gian qua Công ty TNHH S&H Vina đã phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19”, góp phần trong công tác phòng, chống dịch cũng như ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc thu nhập, việc làm cho công nhân lao động.

Phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19” trong doanh nghiệp

Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành, địa chỉ tại thôn Dân Lý, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc

Năm 2019, khi dịch COVID-19 xảy ra đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Trước tình hình đó, đưới sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, công đoàn và doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch.

Phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19” trong doanh nghiệp

Bà Bùi Thị Hồng Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina nhận quyết định thành lập Tổ an toàn COVID-19

Thực hiện Công văn số 272/LĐLĐ của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa về việc phối hợp phòng, chống dịch COVID-19 và thành lập “Tổ an toàn COVID-19” tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các doanh nghiệp có đông công nhân trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thành, Tổ an toàn COVID-19 trực thuộc Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina (địa chỉ tại thôn Dân Lý, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành được thành lập ngày 25-5-2021. Việc thành lập các “Tổ an toàn COVID-19” nhằm chung sức cùng cả hệ thống chính trị và toàn xã hội phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “Mỗi doanh nghiệp là một pháo đài, mỗi người lao động là một chiến sĩ”.

Bà Bùi Hồng Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành cho biết: Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina đã thành lập “Tổ an toàn COVID-19” gồm 40 tổ an toàn COVID-19 tại các xưởng với 132 thành viên và thành lập 13 “Tổ an toàn COVID-19 lưu động” trên các xe đưa đón công nhân Công ty TNHH S&H Vina với 39 thành viên. Đảm bảo mỗi phân xưởng,dây chuyền sản xuất,tổ sản xuất,vị trí làm việc thành lập 1 Tổ an toàn COVID-19, mỗi tổ từ 2-3 người, thành phần gồm lãnh đạo các tổ,đội,nhóm; đại diện công đoàn, các công nhân, người lao động trực tiếp làm việc tại nơi sản xuất, có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu, có uy tín hoặc những người là an toàn vệ sinh viên tại cơ sở.

“Sau khi thành lập các tổ an toàn COVID-19, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp với ban giám đốc doanh nghiệp xây dựng quy chế hoạt động của Tổ toàn COVID-19 theo hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, phân công trách nhiệm phụ trách cụ thể cho từng thành viên trong tổ. Đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn các tổ an toàn COVID-19 hoạt động có hiệu quả góp phần ổn định sản xuất cho doanh nghiệp, ổn định việc làm, thu nhập cho đoàn viên”, bà Bùi Hồng Hiệp nói.

Phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19” trong doanh nghiệp

“Tổ an toàn COVID-19” được thành lập gồm 40 tổ an toàn COVID-19 tại các xưởng với 132 thành viên.

Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, công ty đã xây dựng các điểm rửa tay sát khuẩn trong phân xưởng và tại nhà ăn, đo thân nhiệt tại cửa vào các phân xưởng; thành lập nhóm Zalo bao gồm thành viên nhóm là các tổ trưởng tổ An toàn COVID-19 để kịp thời chỉ đạo hoạt động, thông tin 2 chiều, báo cáo định kỳ hàng ngày kết quả hoạt động và tình hình phòng, chống dịch của tổ.

Phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19” trong doanh nghiệp

Tổ An toàn COVID-19 tại Công ty TNHH S&H Vina đã thực hiện test tầm soát cho công nhân.

Tổ An toàn COVID-19 thực hiện tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ của công ty trong các phân xưởng hàng ngày mỗi ngày 3 lần với thời lượng mỗi lần 10 phút. Thực hiện tuyên truyền miệng trong các buổi họp sản xuất 4 lần/ tháng ở cả 120 chuyền. Thực hiện tuyên truyền trực quan, hình ảnh, băng rôn, khẩu hiệu tại các điểm dễ thấy, khu vực nhiều công nhân qua lại tại các phân xưởng với tổng số 18 băng rôn, 23 khẩu hiệu…Nhờ công tác tuyên truyền, khẩn trương, kịp thời và chính xác của Công đoàn cơ sở qua tổ An toàn COVID-19 đã góp phần quan trọng trong việc trấn an tư tưởng cho đoàn viên, công nhân lao động, giúp họ yên tâm hơn khi đến nhà máy làm việc trong những ngày bệnh dịch diễn ra căng thẳng nhất.

Từ tháng 8-2021 đến đầu tháng 2-2022, thực hiện Test tầm soát theo công văn chỉ đạo của UBND huyện Thạch Thành, tổ An toàn COVID-19 tại Công ty TNHH S&H Vina đã thực hiện 4 lần test tầm soát cho 24.000 lượt công nhân. Thực hiện test tầm soát 20% công nhân thực hiện 3 ngày 1 lần để kịp thời bóc tách F0. Phối hợp có hiệu quả với Trung tâm Y tế huyện thực hiện truy vết đối tượng F1, F2 để các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cách ly hạn chế tình trạng lây nhiễm trong công nhân của công ty. Tổng số F0 là Công nhân Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành được phát hiện là 421 ca, trong đó phát hiện tại công ty qua test tầm soát là 294 ca, phát hiện tại các địa phương là 127 ca. Tuyên truyền để công nhân thực hiện việc tiêm phòng COVID-19 với phương châm “Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”…

Phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19” trong doanh nghiệp

Bà Bùi Hồng Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành là thành viên Tổ an toàn COVID-19

Phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19” trong doanh nghiệp

Tại Hội nghị giao ban giữa Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa với các doanh nghiệp, bà Bùi Hồng Hiệp đại diện Công đoàn Công ty TNHHS&H Vina Thạch Thành đã có những đề xuất, kiến nghị đảm bảo quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Bà Bùi Hồng Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành cho biết: Do ảnh hưởng trước và sau tết, có người nhà, người thân ở các vùng dịch về, số lượng công nhân mắc COVID-19 tăng, tuy nhiên công ty vẫn đủ điều kiện duy trì sản xuất bình thường, công nhân lao động vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập. Tất cả các đối tượng F0 được bóc tách ra khỏi xưởng sản xuất và đưa về địa phương cách ly, sau khi điều trị khỏi bệnh theo chỉ thị của cơ quan chức năng, công ty cho công nhân nghỉ thêm 7 ngày làm việc nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho công nhân lao động và cộng đồng. Đảm bảo hoạt động sản xuất liên tục, không để công nhân phải dừng việc và nghỉ việc, mất thu nhập do dịch bệnh.

Để tiếp tục chung tay cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định thu nhập cho công nhân, các tổ an toàn COVID-19 ở Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành tiếp tục thực hiện công tác tầm soát, liên tục, thường xuyên, đôn đốc nhắc nhở đoàn viên công nhân, lao động, giám sát; kiến nghị với doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tối đa các ca mắc.

Tổ an toàn COVID-19 của Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành là một trong những tập thể tiểu biểu vừa được tôn vinh, khen thưởng tại Lễ tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức.

Phát huy hiệu quả “Tổ an toàn COVID-19” trong doanh nghiệp

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]