(vhds.baothanhhoa.vn) - Hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Xương đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua thiết thực, ý nghĩa nhằm lập thành tích chào mừng sự kiện này.

Phụ nữ huyện Quảng Xương hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ Thanh Hóa

Hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Xương đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua thiết thực, ý nghĩa nhằm lập thành tích chào mừng sự kiện này.

Phụ nữ huyện Quảng Xương hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ Thanh Hóa

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và Nhân dân, nhiệt tình mang lương thực thực phẩm, góp công nấu những bữa cơm ấm nồng tình thương.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phạm Thị Thu cho biết: Để các hoạt động tạo được sức lan tỏa rộng khắp, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo hội LHPN các xã, thị trấn đăng ký thực hiện các phần việc gắn với nhiệm vụ trọng tâm của hội.

Cụ thể Hội phụ nữ tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của huyện, xây dựng các tuyến tường rào xanh, chậu hoa, đường hoa, cây cảnh.

Đến nay 26/26 xã, thị trấn đã có tuyến đường hoa, chậu hoa, cây mắt ngọc thay thế cỏ dại ven đường có chiều dài 125 km, góp phần làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm, khu dân cư. Hầu hết các khu công sở, nhà văn hóa thôn, khuôn viên trường học, tuyến đường liên thôn, liên xã đều được chỉnh trang bằng những bồn hoa, chậu cảnh quanh khuôn viên.

Phụ nữ huyện Quảng Xương hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ Thanh Hóa

Toàn huyện đã được công nhận và gắn 1.800 biển “Nhà sạch, vườn đẹp”.

Từ tiêu chí 3 sạch “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, hội các cấp đã triển khai đến hội viên phụ nữ mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” gắn với khu dân cư tự quản xanh, sạch, đẹp và được mọi người tham gia hưởng ứng. đến nay toàn huyện đã được công nhận và gắn được 1.800 biển “Nhà sạch, vườn đẹp” cho các hộ đạt các tiêu chí của mô hình, gắn 286 biển tuyến đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp.

Các hộ dân trong khu dân cư đồng thuận, tự nguyện, tự giác, sắp xếp, chỉnh trang khuôn viên nhà ở và vườn hộ gia đình, hỗ trợ lẫn nhau thường xuyên tham gia các hoạt động tự quản về vệ sinh môi trường. Hàng tuần tổ chức làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm; trồng, chăm sóc hoa, chậu hoa, hàng rào xanh trên các tuyến đường quanh khu dân cư, đảm bảo toàn khu dân cư luôn xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh đó, bằng các nguồn vận động, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã trao 4 con bò và nhiều xuất quà khác cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt hiện nay trước diễn biễn phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua các cấp Hội LHPN huyện Quảng Xương đã có nhiều hoạt động chung tay, tiếp sức bằng những suất ăn ấm áp nghĩa tình, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Từ ngày 30-10 đến nay, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã nấu hàng nghìn suất cơm gửi đến cán bộ công dân tại khu cách ly tập trung tại xã Quảng Giao và Tiên Trang…

Thu Thủy - Thanh Hải


Thu Thủy - Thanh Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]