(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Hội phụ nữ xã Tân Phúc (Nông Cống) đã tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động giữ gìn và bảo vệ môi trường. Với một số mô hình nổi bật, ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ và người dân không ngừng được nâng cao, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trong xây dựng nông thôn mới.

Phụ nữ Tân Phúc chung sức bảo vệ môi trường

Thời gian qua, Hội phụ nữ xã Tân Phúc (Nông Cống) đã tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động giữ gìn và bảo vệ môi trường. Với một số mô hình nổi bật, ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ và người dân không ngừng được nâng cao, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trong xây dựng nông thôn mới.

Phụ nữ Tân Phúc chung sức bảo vệ môi trường

Hố rác thải hữu cơ được hội viên phụ nữ xã Tân Phúc thực hiện.

Với những hố rác hữu cơ được đầu tư xây dựng ở mỗi hộ gia đình, từ nay, các loại rác sinh hoạt được hội viên phụ nữ xã Tân Phúc phân loại, ủ làm phân bón.

Chị Hoàng Thị Ban, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đình Kim (Tân Phúc) cho biết: “Khi tham gia mô hình, chị em trong thôn được Hội LHPN xã tập huấn, hướng dẫn cách phân loại rác thải sinh hoạt hàng ngày. Đối với rác hữu cơ, chúng tôi bỏ vào hố đã được xây trong vườn hộ gia đình, ủ làm phân bón cho cây trồng. Còn vỏ lon bia, nước ngọt, kim loại... được thu gom, bán phế liệu để gây quỹ cho chi hội. Các loại rác thải rắn như: chai thủy tinh, vật liệu gốm sứ, ni lông... được chị em phân loại, tập kết đúng nơi quy định, không vứt bừa bãi”.

Phụ nữ Tân Phúc chung sức bảo vệ môi trường

Phụ nữ xã Tân Phúc tham gia tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ xã thường xuyên tổ chức và vận động hội viên tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm, trồng hoa và xây xanh ven đường, bắt ốc bươu vàng làm hại mùa màng, thu gom rác thải trên toàn cánh đồng 1 lần/ tuần.... Qua các hoạt động, tạo mối liên hệ chặt chẽ, tinh thần đoàn kết giữa các hội viên, là cơ sở để hội tiếp tục triển khai nhiều mục tiêu, nhiệm vụ khác.

Phụ nữ Tân Phúc chung sức bảo vệ môi trường

Hội viên phụ nữ tham gia bắt ốc bưu vàng làm hại mùa màng.

Chị Lê Thị Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Phúc chia sẻ: Hội Phụ nữ xã hiện nay có tổng số 1.026 hội viên đang sinh hoạt tại 4 chi hội. Các cấp hội phụ nữ trong xã còn có nhiều hoạt động nhằm bảo vệ môi trường, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia, tiêu biểu như các mô hình: xây dựng hố rác hữu cơ, thu gom phế liệu gây quỹ, đổi rác thải lấy quà tặng, biến rác thải thành phân hữu cơ...

Các mô hình đã phát huy hiệu quả trong việc giáo dục, tuyên truyền hội viên, Nhân dân cùng tham gia chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, không vứt rác bừa bãi ra môi trường. Đồng thời, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo còn góp phần gây quỹ để hội có nguồn kinh phí hoạt động, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]