(vhds.baothanhhoa.vn) - Với sự khéo léo, kiên trì, nhiều chị em phụ nữ ở xã Thiệu Viên (Thiệu Hóa) đã có việc làm, thu nhập ổn định từ nghề làm tóc giả. Công việc này vừa phù hợp với sức khỏe, vừa giúp chị em có thêm thu nhập và điều kiện chăm sóc gia đình.

Phụ nữ xã Thiệu Viên làm tóc giả, kiếm tiền thật

Với sự khéo léo, kiên trì, nhiều chị em phụ nữ ở xã Thiệu Viên (Thiệu Hóa) đã có việc làm, thu nhập ổn định từ nghề làm tóc giả. Công việc này vừa phù hợp với sức khỏe, vừa giúp chị em có thêm thu nhập và điều kiện chăm sóc gia đình.

Phụ nữ xã Thiệu Viên làm tóc giả, kiếm tiền thật

Nghề làm tóc giả tạo việc làm và thu nhập cho nhiều phụ nữ trên địa bàn xã.

Theo chân chị Nguyễn thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Thiệu Viên, chúng tôi đến thăm, tìm hiểu về công việc làm tóc giả của một số chị em trên địa bàn xã. Chị Lê Thị Thảo, thôn 5, xã Thiệu Viên vui vẻ cho biết: Trước đây công việc chính của tôi là làm ruộng và đi bán hàng rong. Tuy nhiên thu nhập không ổn định. Từ khi làm tóc giả tôi có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình. Tùy theo từng sản phẩm để có làm nhanh hay chậm. Nếu chăm chỉ, chịu khó làm việc thì tôi cũng có thêm thu nhập từ 5-6 triệu đồng/tháng với nghề làm tóc giả.

Được biết nghề làm tóc giả đã du nhập vào địa phương được vài năm trở lại đây. Ngoài phụ thuộc làm ruộng hay đi làm thuê xa xôi vất vả, nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn xã Thiệu Viên chọn làm nghề tóc giả gia công tại gia đình.

Từ một vài người du nhập nghề vào địa phương, đến nay trên địa bàn toàn xã có gần 200 hội viên phụ nữ tham gia, tạo việc làm ổn định. Thu nhập bình quân của chị em dao động từ 3 - 7 triệu đồng, tùy người làm nhanh hay chậm.

Theo những người làm nghề ở đây thì nghề làm tóc giả không khó nhưng đòi hỏi người làm phải khéo tay, tỉ mỉ, cẩn thận và kiên trì. Người khéo tay chỉ cần học trong ngày là có thể làm được việc. Tùy theo từng sản phẩm, kích thước để hoàn thành trong một hay nhiều ngày.

Phụ nữ xã Thiệu Viên làm tóc giả, kiếm tiền thật

Nghề làm tóc giả không khó nhưng đòi hỏi người làm phải khéo tay, tỉ mỉ, cẩn thận và kiên trì

Để tạo ra được bộ tóc giả, người thợ tiến hành ghim vào khuôn đầu nhựa, rồi bắt đầu công đoạn móc tóc. Trong quá trình móc tóc giả không được để rách lưới và phải chọn đúng chiều tóc để móc, tránh làm tóc bị rối.

“Công việc làm tóc giả không quá vất vả, phù hợp với chị em phụ nữ.Ngoài công việc làm ruộng, đối với công việc này cũng linh động về thời gian, do đó chị em vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vừa chăm lo cho gia đình, tham gia sinh hoạt Hội. So với nghề làm ruộng thì nghề này mang lại thu nhập cao hơn nhiều” chị Phạm Thị Giang, thôn 5, xã Thiệu Viên (Thiệu Hóa) chia sẻ.

Được biết việc tham gia làm tóc giả không chỉ giúp nhiều phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu mà còn là hình thức “giữ chân” để chị em tham gia công tác hội, hạn chế tình trạng đi làm ăn xa. Thậm chí, có nhiều người đi làm ở công ty cũng tận dụng thời gian rảnh rỗi mang về nhà làm để kiếm thêm thu nhập.

“Hiện nay trên địa bàn xã có 5 tổ chuyên nhận hàng để thuê công nhân làm tóc giả, tạo được việc làm cho nhiều lao động ở địa phương. Nghề làm tóc giả nhưng cho thu nhập thật đối với nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Hiện nay nhu cầu thu mua sản phẩm của các công ty kinh doanh tóc giả còn nhiều, do vậy với những ưu điểm trên, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích hội viên tham gia làm nghề”, chị Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Thiệu Viên (Thiệu Hóa) cho biết thêm.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]