(vhds.baothanhhoa.vn) - Quảng Vinh là một trong những phường có số lượng công dân trở về địa phương từ các vùng dịch đông nhất của thành phố Sầm Sơn. Bởi vậy công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nói chung và tăng cường quản lý, giám sát người từ vùng dịch trở về luôn được đặt lên hàng đầu.

Phường Quảng Vinh làm tốt yêu cầu “Lấy xã, phường làm pháo đài, người dân là chiến sĩ”

Quảng Vinh là một trong những phường có số lượng công dân trở về địa phương từ các vùng dịch đông nhất của thành phố Sầm Sơn. Bởi vậy công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nói chung và tăng cường quản lý, giám sát người từ vùng dịch trở về luôn được đặt lên hàng đầu.

Phường Quảng Vinh làm tốt yêu cầu “Lấy xã, phường làm pháo đài, người dân là chiến sĩ”

Các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Quảng Vinh thăm hỏi, động viên gia đình có bệnh nhân F0 điều trị khỏi bệnh trở về nhà.

Từ ngày 27- 4 đến nay, phường Quảng Vinh có 2.052 người trở về địa phương từ các vùng có dịch. Quảng Vinh được xác định có số lượng công dân trở về đông nhất của thành phố Sầm Sơn.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phường đã thành lập 3 chốt giám sát công dân cách ly y tế tại nhà và 9 tổ giám sát tại các khu phố; thành lập 1 tổ phản ứng nhanh và 1 tổ giám sát cộng đồng vừa giám sát công dân cách ly, vừa giám sát các hoạt động của tổ giám sát cộng đồng ở khu phố.

Để quản lý, giám sát được công dân trở về, phường vận hành tổ giám sát cộng đồng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nắm bắt từ xa, từ sớm đối với công dân đi, đến địa bàn. Lập danh sách, số điện thoại từng người, giao cho từng tổ giám sát cộng đồng, phân nhóm phụ trách từng gia đình nên công tác kiểm soát người trở về địa phương rất chặt chẽ.

Đến nay phường có 7 trường hợp F0 đã được điều trị khỏi bệnh trở về địa phương, phường đang tiếp tục quản lý, giám sát chặt chẽ.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, phường đã hỗ trợ gia đình có người thực hiện cách ly tập trung phần quà trị giá 400.000 đồng/hộ. Ngoài ra các ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi, động viên và tặng thêm phần quà động viên tinh thần công dân cách ly y tế.

Ông Lê Quang Hà, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố Hồng Hải, phường Quảng Vinh cho biết: Khu phố có 321 hộ, 1.427 nhân khẩu. Từ ngày 27-4 đến nay có 128 công dân từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương trở về và thực hiện cách ly tập trung, có 57 công dân về cách ly tại nhà. Khu phố có 4 F0, cao nhất phường. Các thành viên tổ giám sát phân từng nhóm để theo dõi, giám sát công dân đi từ vùng dịch trở về, đồng thời kết hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, đội phản ứng nhanh của phường để tổ chức tuần tra, giám sát, quản lý công dân đang thực hiện cách ly tại nhà cũng như các trường hợp F0 khỏi bệnh trở về.

Bí thư Đảng ủy phường Quảng Vinh Trần Văn Hưng cho biết: Thời gian qua, địa phương đã huy động tối đa con người, vật chất, kiện toàn ban chỉ đạo, thành lập các tiểu ban, các chốt, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, “Lấy xã, phường làm pháo đài, người dân là chiến sĩ”.

Để phường là “pháo đài” thì cán bộ phải nâng cao trách nhiệm, muốn người dân nắm được, hiểu được thì cán bộ phải gắn bó, phải xuống cơ sở. Con để người dân là “chiến sĩ” thì phường luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm được, ủng hộ, đồng tình, đặc biệt người dân nghiêm túc thực hiện quy định trong thời gian cách ly y tế. Ngoài tuyên truyền, nhắc nhở, phường đã xử phạt 21 trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch với số tiền 47 triệu đồng.

NGỌC HUẤN


NGỌC HUẤN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]