(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh COVID-19, đặc biệt trong khu công nghiệp (KCN) Hoàng Long đóng trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Tào Xuyên (TP. Thanh Hóa) đã triển khai nhiều biện pháp, thực hiện mục tiêu không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Phường Tào Xuyên đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19

Nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh COVID-19, đặc biệt trong khu công nghiệp (KCN) Hoàng Long đóng trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Tào Xuyên (TP. Thanh Hóa) đã triển khai nhiều biện pháp, thực hiện mục tiêu không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Phường Tào Xuyên đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19

Nhiều biện pháp phòng, chống dịch đã được UBND phường Tào Xuyên triển khai, đạt hiệu quả cao.

Trên địa bàn phường Tào Xuyên có KCN Hoàng Long với trên 28.000 công nhân, lao động cùng với đó mật độ dân cư đông, đặc biệt có khoảng 600 công nhân làm việc tại KCN Hoàng Long hiện đang thuê trọ ở khu phố Nghĩa Sơn 2 và Phượng Đình 2.

Để khống chế dịch bệnh lây lan trên địa bàn, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 của phường đã kiện toàn 11 tổ giám sát cộng đồng tại 11 khu phố. Tổ giám sát có nhiệm vụ nắm bắt tình hình, phát hiện và giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, thực hiện lồng ghép tuyên truyền về dịch bệnh thông qua các buổi họp chi bộ, loa phát thanh của địa phương…

Lãnh đạo phường cũng yêu cầu các tổ công tác, lực lượng y tế, công an phường, người dân nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chủ động giám sát bệnh nhân trên địa bàn tại trạm y tế, thực hiện tốt công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn theo quy định.

Phường Tào Xuyên đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19

Công tác phòng, chống dịch được chú trọng cả trong và ngoài công sở, ở khu dân cư.

Năm 2020, phường đã thành lập “Câu lạc bộ nhà trọ” tại 2 khu phố có công nhân thuê trọ gồm Ban chủ nhiệm và hơn 20 thành viên, nòng cốt là người dân và chủ thuê trọ. Các thành viên trong Câu lạc bộ có nhiệm vụ ghi chép nhật ký hằng ngày, theo dõi tình hình sức khỏe của người lao động ở trọ để kịp thời phân loại theo dõi các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, các trường hợp cần phải cách ly.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Tào Xuyên cho biết, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 của phường đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo phân công công việc cho các tổ chức đoàn thể, phối hợp các doanh nghiệp trong KCN chủ động triển khai nhiều biện pháp thực hiện mục tiêu vừa phòng dịch vừa phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phường Tào Xuyên đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19

Pano, khẩu hiệu phòng, chống dịch có mặt khắp các cơ quan.

Đối với công nhân trên đường từ nhà ở đến công ty nơi làm việc phải đeo khẩu trang, không dừng để mua hàng và không tiếp xúc gần với người khác. Thực hiện một cung đường 2 điểm đến. Khi về đến nhà thực hiện sát khuẩn tay, bỏ khẩu trang vào thùng rác riêng để xử lý.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]