(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến thăm gia đình anh Lò Văn Nhập, đoàn viên công đoàn xã Mường Mìn những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới cảm nhận hết niềm vui, hạnh phúc trên khuôn mặt của từng thành viên.

Quan Sơn chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động dịp tết

Đến thăm gia đình anh Lò Văn Nhập, đoàn viên công đoàn xã Mường Mìn những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 mới cảm nhận hết niềm vui, hạnh phúc trên khuôn mặt của từng thành viên.

Quan Sơn chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động dịp tếtLĐLĐ huyện Quan Sơn trao quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trong căn nhà mới còn phảng phất mùi sơn tường, anh Nhập rót nước mời khách và chia sẻ về hoàn cảnh gia đình. Vợ anh không có việc làm, người con thứ 2 bị ung thư máu, thường xuyên phải đi bệnh viện khám và điều trị rất tốn kém. Vì vậy, cuộc sống của gia đình anh luôn sống trong cảnh thiếu trước, hụt sau, các thành viên sống trong căn nhà xuống cấp. Được công đoàn cấp trên hỗ trợ 45 triệu đồng, cùng với số tiền vay mượn của anh em, dòng họ, gia đình anh Nhập đã xây dựng được căn nhà khang trang.

Anh Lò Văn Nhập chia sẻ: Nhiều năm qua, vào các dịp lễ, tết, đặc biệt là Tết Nguyên đán, tổ chức công đoàn cấp trên đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình tôi. Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, được nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà mới và quà tết gia đình tôi rất vui và hạnh phúc. Đây sẽ là động lực giúp tôi có thêm sức mạnh, để vượt qua những khó khăn của cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cũng như gia đình anh Nhập, chị Hà Thị Nhường, đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Trung Hạ bị bệnh hiểm nghèo từ nhiều năm nay, khiến cuộc sống gia đình chị gặp nhiều khó khăn. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chị Nhường đã được công đoàn cấp trên thăm động viên và tặng quà. “Sự quan tâm của tổ chức công đoàn cấp trên là động lực quan trọng giúp tôi có thêm niềm tin, hy vọng, cố gắng điều trị bệnh để sức khỏe sớm bình phục”, chị Hà Thị Nhường cho biết.

Cùng với gia đình anh Lò Văn Nhập, chị Hà Thị Nhường, hơn 100 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tổ chức công đoàn cấp trên thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Những phần quà đã góp phần đảm bảo cho đoàn viên, người lao động đón tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình và người thân; củng cố niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với các tổ chức công đoàn. Để đạt được kết quả này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở khảo sát số đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ để huyện có thêm nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Bà Mai Thị Nhung, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quan Sơn, cho biết: Huyện Quan Sơn có 65 tổ chức công đoàn cơ sở với 1.884 đoàn viên, người lao động. Thời gian qua, LĐLĐ huyện Quan Sơn luôn thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không ngừng được đẩy mạnh, góp phần từng bước cải thiện đời sống đoàn viên, người lao động. Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị đã huy động các nguồn lực hợp pháp tổ chức chương trình “Tết sum vầy - xuân bình an”. Tại chương trình này, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Quan Sơn, LĐLĐ huyện Quan Sơn đã trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 246 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá 45 triệu đồng; hỗ trợ 5 đoàn viên bị bệnh nặng với tổng kinh phí hỗ trợ 11,5 triệu đồng và trao 100 suất quà, trị giá 1,3 triệu đồng/1 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cùng với đó, LĐLĐ huyện Quan Sơn cũng tổ chức đi thăm, trao quà tết và động viên chia sẻ với những gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức công đoàn và cộng đồng doanh nghiệp đối với đoàn viên, người lao động mỗi dịp tết đến, xuân về.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]