(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này rau màu được giá khiến cho việc thu hoạch và tiêu thụ trở nên sôi động hơn.

Rau màu được giá, nông dân phấn khởi

Những ngày này rau màu được giá khiến cho việc thu hoạch và tiêu thụ trở nên sôi động hơn.

Rau màu được giá, nông dân phấn khởi

Giá rau màu lên cao bà con nông dân càng nỗ lực chăm trồng gối vụ.

Tại vùng rau màu xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa, dù trời mưa rét nhưng nông dân vẫn có mặt từ tờ mờ sáng để thu hoạch rau cải canh.

Hộ gia đình bà Lường Thị Hưng ở thôn Thanh Minh có 5 sào rau màu. Theo bà, đợt này rau được giá nhưng gia đình bà chỉ có 3 sào để thu hoạch, còn 2 sào mới vào vụ gieo trồng.

Sở dĩ rau đợt này được giá bởi thời tiết mưa lớn kéo dài gây ngập úng nhiều diện tích rau màu khiến rau khan hiếm dẫn tới giá lên cao.

Rau màu được giá, nông dân phấn khởi

Bà Lường Thị Hưng ở thôn Thanh Minh, xã Hoằng Hợp phấn khởi thu hoạch khi rau màu được giá.

Ngày 2 chuyến lên chợ đầu mối thực phẩm rau quả Đông Hương (TP Thanh Hóa) dù rất mệt nhưng bà Nguyễn Thị Tâm ở thôn Thanh Minh, xã Hoằng Hợp rất phấn khởi. Bà Tâm bảo như thấy mình “khỏe ra” khi rau được giá.

Bà Tâm nhẩm tính, nếu đợt trước rau rẻ như cho, trung bình chỉ bán 2-3 nghìn đồng/bó thì nay giá bán gấp đôi, thậm chí gấp 3.

Rau màu được giá, nông dân phấn khởi

Niềm vui của bà con nông dân trên những thửa ruộng.

Bà Lê Thị Nương, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) rau an toàn xã Hoằng Hợp, Huyện Hoằng Hóa cho biết, HTX quản lý gần 10 ha rau màu và hơn 30 hộ dân tham gia sản xuất. Thời điểm này đơn vị đang thu hoạch các loại rau cải, này này, mướp đắng… Song song với việc thu hoạch thì đơn vị cũng đang tập trung gieo trồng gối vụ.

Rau màu được giá, nông dân phấn khởi

Việc khuyến khích đầu tư mô hình nhà lưới góp phần nâng cao sản lượng, giá trị rau màu ở xã Hoằng Hợp.

Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Hợp Tào Ngọc Quang cho biết: Xã có tổng diện tích rau màu theo quy hoạch là trên 50 ha. Hiện khoảng hơn 200 hộ dân trồng rau màu có quy mô sản xuất lớn từ 500 - 1.000 m2. Hoằng Hợp hiện có HTX dịch vụ nông nghiệp và HTX rau an toàn, vừa sản xuất vừa bao tiêu cho bà con nông dân.

Ghi nhận tại vùng rau phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa, dưới trời mưa rét, nhiều hộ dân vẫn tất bật gieo trồng vụ mới. Bà Nguyễn Thị Lâm ở phố Thành Yên cho biết thời tiết mưa rét dẫn đến rau chậm lớn, gieo trồng vất vả, tuy nhiên không làm thì không có thu nhập. Rau được giá nên bà con rất phấn khởi.

Tại phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa trên những cánh đồng rau màu nông dân đang hối hả thu hoạch và gieo trồng vụ mới. Chở xe rau đi nhập cho các chợ, bà Bùi Thị Mơi cho biết lúc rau rẻ cả xe rau bán đi chỉ được mấy chục nghìn đồng, giờ rau đắt một xe rau cho thu nhập mấy trăm nghìn, thậm chí cả triệu đồng.

Rau màu được giá, nông dân phấn khởi

Song song với việc thu hoạch rau màu, bà con nông dân cũng đẩy mạnh cải tạo đất gieo trồng gối vụ.

Tại Chợ đầu mối thực phẩm rau quả Đông Hương (TP Thanh Hóa) việc mua bán các mặt hàng nông sản diễn ra nhộn nhịp, trong đó có số lượng lớn là nông sản như rau, củ, quả từ các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Đông Sơn… chuyển về

Tiểu thương Hoàng Thị Lài tại Chợ đầu mối cho biết: Thời điểm này để đảm bảo nguồn hàng là khó, nhiều hôm bà không thể nhập được rau củ do nguồn cung giảm mạnh. Để nhập được rau thường xuyên bà đã phải lý hợp đồng, nâng giá thu mua với các đầu mối.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]