(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian giãn cách xã hội để tập trung phòng, chống dịch COVID -19, các nhà hàng, khách sạn tại TP Sầm Sơn đang chuẩn bị sẵn sàng đón khách trở lại.

Sầm Sơn: Nhà hàng, khách sạn đảm bảo phòng dịch, sẵn sàng đón khách trở lại

Sau thời gian giãn cách xã hội để tập trung phòng, chống dịch COVID -19, các nhà hàng, khách sạn tại TP Sầm Sơn đang chuẩn bị sẵn sàng đón khách trở lại.

Sầm Sơn: Nhà hàng, khách sạn đảm bảo phòng dịch, sẵn sàng đón khách trở lại

Dù đã chính thức công khai sẵn sàng đón khách trở lại, tuy nhiên lượng khách về với thành phố biển vẫn rất ít

Ghi nhận các nhà hàng, khách sạn tại TP Sầm Sơn cho thấy, các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện theo quy định về công tác phòng dịch. Nhiều đơn vị đã đầu tư, trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, bố trí bàn trực khai báo y tế đối với du khách...

Chị Nguyễn Thị L, nhân phục vụ tại khách sạn Long Thành cho biết: “Tôi lấy làm vui vì là một trong số ít nhân viên lao động được chủ khách sạn tạo điều kiện đi làm trở lại”.

Sầm Sơn: Nhà hàng, khách sạn đảm bảo phòng dịch, sẵn sàng đón khách trở lại

Để đảm bảo phòng dịch, tạo niềm tin cho du khách, các nhà hàng, khách sạn cũng đã tăng cường nhân viên thực hiện lau dọn, khử khuẩn...

Theo quản lý của khách sạn Long Thành thì thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hệ thống 3 cơ sở, gần 400 phòng nghỉ của khách sạn Long Thành đã gặp rất nhiều khó khăn trong công tác duy trì hoạt động. Kể từ khi được đón khách trở lại, để đảm bảo công tác phòng dịch, quản lý khách sạn đã quán triệt nghiêm các quy định tới nhân viên.

Sầm Sơn: Nhà hàng, khách sạn đảm bảo phòng dịch, sẵn sàng đón khách trở lại

Các nhân viên lái xe điện dịch vụ sãn sàng phục vụ đón khách trở lại

Riêng đối với các phương tiện vận chuyển khách du lịch (xe điện 4 bánh, xích lô) hoạt động trên địa bàn TP Sầm Sơn dù số lượng khách ít nhưng các đơn vị cũng đã thực hiện nghiêm theo quy định: Không quá 50% chỗ ngồi/lượt, xích lô chỉ chở 1 người/lượt; bắt buộc đo thân nhiệt hành khách, tuyệt đối không chở hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở; ghi đầy đủ họ, tên, địa chỉ, số điện thoại; người điều khiển phương tiện, khách du lịch phải thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Sầm Sơn: Nhà hàng, khách sạn đảm bảo phòng dịch, sẵn sàng đón khách trở lại

Tại các nhà hàng ven biển, hệ thống bàn ghế được lau chùi, sắp xếp sẵn sàng đón khách

Sầm Sơn: Nhà hàng, khách sạn đảm bảo phòng dịch, sẵn sàng đón khách trở lại

Dù lượng khách ít ỏi, thế nhưng để duy trì hoạt động các cửa hàng vẫn nỗ lực mở cửa trở lại, phục vụ du khách.

Sầm Sơn: Nhà hàng, khách sạn đảm bảo phòng dịch, sẵn sàng đón khách trở lại

Đường phố Sầm Sơn vắng vẻ dù hoạt động du lịch đã được tái khởi động

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch, dịch vụ thương mại. Qua 9 tháng năm 2021, Sầm Sơn mới chỉ đón được 1.555.632 lượt khách, bằng 50,6% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 33,8% kế hoạch đề ra.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]