(vhds.baothanhhoa.vn) - Mấy tháng nay dịch, bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, các ca dương tính trong cộng đồng ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại trên cả nước nói chung và ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Sẻ chia để đẩy lùi COVID-19

Mấy tháng nay dịch, bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, các ca dương tính trong cộng đồng ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại trên cả nước nói chung và ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Sẻ chia để đẩy lùi COVID-19

Sáng 30-7-2021 tiếp tục có 50 cán bộ, y, bác sĩ ở Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19. Ảnh: Tô Hà

Hiện tại, cả hệ thống chính trị và Nhân dân cả nước nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng đang ngày đêm chung tay chống dịch. Chúng ta đều biết, những ngày này các y, bác sĩ ở tất cả các tuyến trên địa bàn thành phố đang căng mình chống dịch, tận tụy, thầm lặng phục vụ Nhân dân, bất chấp hiểm nguy, cực nhọc để chiến đấu giành giật sự sống cho các bệnh nhân.

Tôi đã rớt nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh những bàn tay nhăn nheo như hết sức sống do phải đeo đồ bảo hộ rất nhiều ngày. Chỉ hình ảnh đấy thôi là đủ để nói lên những vất vả, dám dấn thân, sự hy sinh của các y, bác sĩ là cao cả, vô điều kiện.

Không chỉ có Ngành Y tế TP Hồ Chí Minh, mà trên toàn quốc, mỗi khi có sự triệu tập, thì các y, bác sỹ lại sẵn sàng dấn thân vào vùng dịch dù biết đó là nơi rất nguy hiểm, Một tinh thần và trách nhiệm, kỷ luật thật đáng trân trọng.

Được biết, đến nay TP Hồ Chí Minh đã nhận được hơn 6 ngàn nhân lực y tế hỗ trợ từ các tỉnh. Cùng với cả nước, sáng 30-7-2021, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ xuất quân tiễn 50 cán bộ, y, bác sĩ làm việc tại các đơn vị y tế trong tỉnh tiếp tục lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19. Trước đó, ngày 13-7-2021, tỉnh Thanh Hóa cũng đã điều động 59 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 với tinh thần, nhiệt huyết và quyết tâm cao.

Nhưng đâu đó, vẫn xuất hiện sự thờ ơ, chủ quan như dắt thú cưng đi dạo, lấy cớ đi mua hàng thiết yếu vì việc cá nhân... bất chấp quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 mà địa phương đang áp dụng. Hay như việc một số địa phương đón con em về quê tránh dịch, giảm tải cho TP Hồ Chí Minh dù rất nhân văn và nghĩa tình, nhưng nếu tổ chức không tốt, nóng vội, cũng mang nhiều hiểm họa khó lường. Đấy là chưa nói tới những kinh phí sinh hoạt, bố trí các khu cách ly, test nhanh dịch tễ, rồi việc làm, đời sống người dân khi trở về quê...

Chúng ta thấy những vất vả, hy sinh của các y, bác sĩ, biết ơn và luôn tri ân các thầy thuốc, đặc biệt là trong thời điểm cả thế giới, cả nước đang chống chọi với đại dịch COVID-19.

Vì vậy, để sẻ chia gánh nặng và bày tỏ lòng biết ơn với những khó khăn thầm lặng và tri ân tới những thầy thuốc, hãy cùng với họ hy sinh đi những nhu cầu sinh hoạt ngày thường; hãy chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước về nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh; hãy bình tĩnh trước những thông tin chưa được kiểm chứng, để từ đó có cách ứng xử phù hợp,

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]