(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện Hoằng Hóa đã huy động sự vào cuộc của tất cả lực lượng, chủ động, hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hoằng Hóa

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện Hoằng Hóa đã huy động sự vào cuộc của tất cả lực lượng, chủ động, hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hoằng Hóa

Tính hết ngày 19-11 toàn huyện có 46 ca mắc COVID-19 cộng dồn, 16.243 trường hợp được cách ly, trong đó 14.339 người đã hoàn thành thời gian cách ly, hiện còn 1.904 người thực hiện cách ly y tế.

Huyện cũng đã lấy trên 66.000 mẫu test nhanh, trong đó có 10 mẫu nghi ngờ gửi CDC tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR. Trên 104.052 người đã được tiêm phòng vắc xin, trong đó 86.819 người tiêm mũi 1 và 17.233 người được tiêm mũi 2.

Là một trong những huyện có dân số đông nhất tỉnh, lượng công dân, lao động trở về từ vùng dịch khá đông, do đó công tác phòng, chống dịch COVID-19 được Hoằng Hoá đặc biệt quan tâm.

Siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hoằng Hóa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp đã chỉ đạo tăng cường hoạt động của các Tổ giám sát cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tập trung khoanh vùng, truy vết, phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc F1, F2, công dân, lao động trở về từ vùng dịch. Các tổ giám sát cộng đồng có nhiệm vụ hướng dẫn người dân khai báo y tế, đặc biệt là người trở về từ vùng dịch hoặc từ nơi khác đến để chính quyền địa phương kịp thời điều tra, xác minh, theo dõi, cách ly theo quy định…

Lực lượng công an huyện phối hợp cơ quan chức năng hướng dẫn cụm dân cư thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, quản lý chặt chẽ các trường hợp nhiễm bệnh, giám sát, cách ly y tế tại nhà, tại cơ sở y tế địa phương. Tăng cường vệ sinh môi trường trong phòng, chống dịch tại cơ quan, trường học, bệnh viện, khu du lịch, nơi tập trung đông người.

Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, đặc biệt tại các khu chợ dân sinh, chợ truyền thống tại các xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng, xã thị trấn tăng cường giám sát thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Tổ chức cho hộ kinh doanh, ban quản lý chợ, chủ cửa hàng kinh doanh tuân thủ quy định về các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế…

Siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Hoằng Hóa

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa Lê Trọng Tiến cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trung tâm đã kiện toàn đội đáp ứng nhanh tuyến huyện đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch. Thành lập 3 khu cách ly tập trung tại khu du lịch Hải Tiến với sức chứa 450 người. Đơn vị cũng tham mưu UBND huyện kế hoạch phòng dịch theo từng cấp độ, phối hợp các đơn vị, phòng ban chuyên môn tích cực truy vết, khoanh vùng, tổ chức cách ly y tế… tại những nơi tiềm ẩn nguy cơ xảy ra dịch bệnh.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]