(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn vừa diễn ra Hội thi chim chào mào, thu hút 40 người đam mê chim cảnh trong và ngoài tỉnh đem theo với 78 chú chim chào mào.

Sôi nổi Hội thi chim chào mào

Tại xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn vừa diễn ra Hội thi chim chào mào, thu hút 40 người đam mê chim cảnh trong và ngoài tỉnh đem theo với 78 chú chim chào mào.

Sôi nổi Hội thi chim chào mào

Hình ảnh tại Hội thi chim chào mào.

Tại hội thi, các chú chim chào mào phải trải qua hơn 30 vòng thi, được chấm điểm từng vòng theo nhiều tiêu chí rất khắt khe, như: Bộ dáng, tư thế thi đấu, giọng hót, âm độ, tiếng hót, thần thái khi thi đấu...

Sôi nổi Hội thi chim chào mào

78 chú chim chào mào tham gia hội thi.

Sau mỗi vòng thi, sẽ loại dần những chú chim yếu, dáng kém, để chọn ra những chú chim có hình thể đẹp, thể hiện sức bền bỉ, dẻo dai, có giọng hót khỏe, âm điệu hay vào vòng tiếp theo.

Sôi nổi Hội thi chim chào mào

Các chú chim tham gia Hội thi.

Qua nhiều vòng đấu hấp dẫn, Ban Giám khảo đã lựa chọn 4 chú chim chào mào có thành tích thi đấu tốt nhất để trao cúp, giấy chứng nhận và phần thưởng.

Sôi nổi Hội thi chim chào mào

Hội thi thu hút 40 người đam mê chim cảnh trong và ngoài tỉnh tham gia.

Hội thi là sân chơi bổ ích để những người có chung niềm đam mê chơi chim cảnh trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng chăm sóc, huấn luyện chim cảnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]