(vhds.baothanhhoa.vn) - Thiếu hạng mục phòng cháy chữa cháy (PCCC), một số trường học xây mới trên địa bàn huyện Quan Sơn chưa thể nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Sớm bổ sung hạng mục phòng cháy, chữa cháy cho công trình trường học

Thiếu hạng mục phòng cháy chữa cháy (PCCC), một số trường học xây mới trên địa bàn huyện Quan Sơn chưa thể nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Sớm bổ sung hạng mục phòng cháy, chữa cháy cho công trình trường học

Trường Tiểu học Trung Hạ được đầu tư khang trang

Trường Tiểu học và THCS Trung Xuân, xã Trung Xuân, huyện Quan Sơn đã hoàn thành các hạng mục xây dựng từ tháng 6/2023. Nghịch lý ở chỗ, trường mới thì bỏ không, trong khi học sinh vẫn phải học trong khu nhà lắp ghép.

Lý do là dãy nhà hai tầng với 10 phòng học và khu hiệu bộ khang trang, song do thiết kế ban đầu không có hạng mục PCCC nên công trình đến nay vẫn chưa được nghiệm thu.

Thiếu phòng học, thầy trò đang phải học tạm trong khu nhà bán trú, chật chội, không đảm bảo việc dạy và học.

Với Trường Tiểu học Trung Hạ, xã Trung Hạ, được quan tâm đầu tư xây mới 6 phòng học bộ môn, khu nhà hiệu bộ 6 phòng, cải tạo một số phòng học cũ đồng thời xây mới khuôn viên, nhà thư viện, nhưng đến nay cũng chưa thể đưa vào sử dụng do thiếu hạng mục phòng PCCC.

Tương tự, Trường Tiểu học Trung Thượng, xã Trung Thượng, được đầu tư xây mới và hoàn thành tháng 12/2022; Trường Tiểu học Tam Lư đầu tư xây dựng mới hoàn thành vào tháng 10/2023. Tuy nhiên, đến nay các trường này cũng chưa thể nghiệm thu, vận hành do chưa có hạng mục PCCC.

Ông Hà Văn Nghị, Chủ tịch UBND xã Trung Xuân đề nghị, chủ đầu tư sớm bổ sung hạng mục PCCC để công trình được bàn giao, đưa vào sử dụng, đảm bảo việc dạy và học của nhà trường.

Sớm bổ sung hạng mục phòng cháy, chữa cháy cho công trình trường học

Trường Tiểu học và THCS Trung Xuân, xã Trung Xuân

Ông Phạm Phú Đạt, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Quan Sơn lý giải: Trong các công trình, có công trình thời điểm đầu tư xây dựng chưa áp dụng quy định PCCC mới, có công trình do nguồn vốn eo hẹp nên thiết kế ban đầu chưa bố trí hạng mục PCCC.

Nói về giải pháp, theo ông Đạt, với mục tiêu ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra; phát hiện những nguyên nhân làm cháy nổ, tránh những trường hợp tai nạn gây thiệt hại về người và tài sản,... tại kỳ họp HĐND huyện ngày 19/12/2023 đã ban hành Nghị quyết số 61/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư dự án: Xây dựng, lắp đặt hệ thống PCCC cho các công trình trên địa bàn huyện Quan Sơn. Trong đó, có 4 hạng mục công trình thuộc các trường học được đầu tư gồm: Trường Tiểu học và THCS Trung Xuân, Trường Tiểu học Tam Lư, Trường Tiểu học Trung Hạ, Trường Tiểu học Trung Thượng.

Theo đó, các hạng mục công trình PCCC sẽ được đầu tư bổ sung, gồm: Bể nước kết cấu bê tông cốt thép, nhà bơm, hệ thống PCCC trong và ngoài nhà lớp học, nhà làm việc, khuôn viên...

Đây là công trình đầu tư xây dựng dân dụng, nhóm C. Tổng mức đầu tư không quá 5 tỷ đồng. Do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Sơn làm chủ đầu tư. Nguồn vốn từ ngân sách huyện và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Ông Đạt khẳng định, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đang trình thiết kế phê duyệt, dự kiến sẽ sớm triển khai thực hiện để các công trình đảm bảo đưa vào sử dụng.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]