(vhds.baothanhhoa.vn) - Câu chuyện về chị Cao Thị Luyện, Trưởng thôn, chủ xưởng may ở thôn Quý Thịnh, xã Cẩm Quý (Cẩm Thủy) - một cán bộ, hội viên phụ nữ nhiệt huyết, gương mẫu, chủ doanh nghiệp giỏi giang đã làm nhiều người xúc động.

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”

Câu chuyện về chị Cao Thị Luyện, Trưởng thôn, chủ xưởng may ở thôn Quý Thịnh, xã Cẩm Quý (Cẩm Thủy) - một cán bộ, hội viên phụ nữ nhiệt huyết, gương mẫu, chủ doanh nghiệp giỏi giang đã làm nhiều người xúc động.

“ Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”

Chị Cao Thị Luyện hướng dẫn cho Trâm học may những ngày đầu.

Nhớ ngày đầu tiên khi chị Vũ Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã đưa cô bé Trâm - con của hội viên là mẹ nghèo đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Quý Trung đến xưởng may của chị Luyện với lời nhắn nhờ chị giúp đỡ, tạo điều kiện, chỉ bảo cho cô bé học việc, học nghề, để bé có thể tự lao động và kiếm sống bằng chính đôi tay của mình, chị không khỏi xúc động.

Trâm được tạo điều kiện học nghề tại xưởng may của chị Luyện một thời gian, chị Luyện gọi điện thoại trao đổi với chị Nga: “Cô bé này chậm lắm, dạy mãi không được, làm hay bị lỗi hàng, có đợt thiệt hại cho xưởng gần cả lô hàng…”. Nói là vậy nhưng vì thương hoàn cảnh của mẹ con Trâm, chị Luyện vẫn kiên trì và cố gắng chỉ bảo để Trâm thành nghề, thành người. Sự quan tâm, tấm lòng bao dung, sự nhẫn nại đó của chị Luyện, tận tình chỉ bảo Trâm từng đường kim mũi chỉ, bao dung với cả những sai sót của cô bé, nhẫn nại với cả những chậm chạp trong học nghề… đã giúp Trâm trở thành người biết việc, thạo việc và kiếm sống được bằng sức lao động của mình, không còn mặc cảm về khuyết tật bản thân.

Không phụ sự quan tâm đó, cô bé Trâm ngày nào sau nhiều tháng học việc tại xưởng may của chị Luyện, giờ đã có tay nghề thành thạo, em có thể tự may các công đoạn cơ bản, học được nghề và có thu nhập ổn định hơn 5 triệu đồng/tháng.

Xuống thăm chị Luyện và xưởng, Trâm hào hứng khoe với chúng tôi, tháng 4 vừa rồi con được 5,4 triệu tiền công. Thực sự là một niềm hạnh phúc lớn lao, giúp đỡ được người khuyết tật hòa nhập vào cuộc sống không phải việc làm dễ, nhưng những gì Trâm đang làm đã minh chứng cho chân lý “cho đi là còn mãi”, tình người vẫn là thứ tình cảm chân quý nhất. Chúng tôi vui với câu chuyện và nghị lực vượt khó của Trâm và tình cảm của chị Luyện, sự quan tâm giúp đỡ sát sao của tổ chức Hội phụ nữ, của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Cô bé Trâm sẽ nỗ lực lao động, vượt khó để gia đình sớm vươn lên thoát nghèo. Một tương lai tươi sáng đang chờ em phía trước.

Nhật Linh (Hội LHPN tỉnh)


Nhật Linh (Hội LHPN tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]