(vhds.baothanhhoa.vn) - Hiện nay hoạt động của tội phạm ma túy trên tuyến biên giới tỉnh Thanh Hóa diễn biến rất phức tạp, trong đó không ít người dân bị các đối tượng tội phạm lôi kéo tham gia tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật. Trước tình hình đó, lực lượng Công an tỉnh và các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác phối hợp, triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma túy, giữ bình yên địa bàn.

Tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy qua tuyến biên giới

Hiện nay hoạt động của tội phạm ma túy trên tuyến biên giới tỉnh Thanh Hóa diễn biến rất phức tạp, trong đó không ít người dân bị các đối tượng tội phạm lôi kéo tham gia tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật. Trước tình hình đó, lực lượng Công an tỉnh và các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác phối hợp, triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma túy, giữ bình yên địa bàn.

Tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy qua tuyến biên giới

Công an huyện Lang Chánh tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm ma túy.

Theo đó, các đơn vị công an trong tỉnh đồng loạt ra quân mở đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công trấn áp tội phạm ma túy tuyến biên giới Thanh Hóa - Hủa Phăn. Trong đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và công an các huyện biên giới đã chủ động rà soát, nắm tình hình; phối hợp với các lực lượng chuyên trách đấu tranh phòng chống ma túy, nhất là lực lượng biên phòng, hải quan chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo 138 địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật phòng chống ma túy.

Tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy qua tuyến biên giới

Công an huyện Mường Lát bắt giữ đối tượng buôn bán trái phép chất ma túy.

Đồng thời, tổ chức họp dân, in băng zôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cảnh báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy cũng như những hiểm hoạ và tác hại của ma túy, nhất là các loại ma túy tổng hợp, các chất hướng thần đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân để Nhân dân đề cao cảnh giác, tự phòng ngừa, đấu tranh tố giác.

Riêng lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh và công an các huyện biên giới đã thường xuyên tăng cường lực lượng xuống cơ sở, ngày đêm lăn lộn bám tuyến, bám địa bàn, quản lý chặt chẽ các hệ, loại đối tượng, đồng thời liên tiếp mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy. Qua đó, đã phát hiện điều tra, bóc gỡ nhiều đường dây, ổ nhóm mua bán, tàng trữ và vận chuyển trái phép các chất ma túy, triệt xóa nhiều điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Trong năm 2021 và 2 tháng năm 2022, các lực lượng chức năng khu vực biên giới đã phát hiện, bắt giữ trên 100 vụ buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tăng cường đấu tranh với tội phạm ma túy qua tuyến biên giới

Đối tượng và tang vật bị lực lượng công an bắt giữ.

Những kết quả trên chỉ là bước đầu, trong thời gian tới, tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy trên khu vực biên giới Thanh Hóa - Hủa Phăn sẽ còn tiềm ẩn nhiều phức tạp; thủ đoạn hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, manh động và liều lĩnh hơn, đòi hỏi các cấp, các ngành và lực lượng phòng chống ma túy trên tuyến biên giới cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy và có những giải pháp quyết liệt, đồng bộ hơn để đấu tranh ngăn chặn, kiềm chế làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên tuyến biên giới.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]