(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên tập nập người từ khắp mọi niềm Tổ quốc về dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc.

Tháng 7 về nguồn

Những ngày này tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên tập nập người từ khắp mọi niềm Tổ quốc về dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc.

Tháng 7 về nguồn

Tại Điện Biên có 5 Nghĩa trang Liệt sĩ là: Đồi A1, Him Lam, Tông Khao, Độc Lập và Nghĩa trang liệt sỹ ngành giao thông - vận tải B142, là nơi yên nghỉ của hơn 6.000 phần mộ liệt sĩ hy sinh trên chiến trường Điện Biên Phủ, hi sinh khi tham gia kháng chiến và làm nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Lào và trong xây dựng công trình Đại thủy nông Nậm Rốm. Phần đa đến nay các ngôi mộ đều chưa xác định được rõ danh tính.

Tháng 7 về nguồn

Hiện nay, tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên có gần 800 phần mộ anh hùng liệt sĩ là con em quê Thanh Hóa. Trong đó, tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 có phần mộ của Anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện - người con sinh ra ở xã Nông Trường, huyện Nông Cống, nay thuộc huyện Triệu Sơn, đã anh dũng lấy thân mình chèn pháo trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954.

Tháng 7 về nguồn

Những ngày này tại các Nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên tấp nập dòng người từ khắp mọi miền của Tổ quốc về đây để dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ 27-7.

Tháng 7 về nguồn

Các đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tháng 7 về nguồn

Bảng ghi công các anh hùng liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1.

Tháng 7 về nguồn

Nơi yên nghĩ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.

Tháng 7 về nguồn

Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập được đầu tư xây dựng khang trang.

Tháng 7 về nguồn

Khuôn viên bên trong Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.

Tháng 7 về nguồn

Nghĩa trang liệt sĩ Him Lam là nơi yên nghỉ của nhiều liệt sĩ quê Thanh Hóa trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tháng 7 về nguồn

Những nén nhang được thắp cho từng phần mộ, trong không khí trang nghiêm, ai ai cũng dành cho mình một phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình để tưởng nhớ sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước.

Tháng 7 về nguồn

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2021), Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]