(vhds.baothanhhoa.vn) - Xuất phát từ tình yêu nơi mình sinh sống, với trách nhiệm sự sáng tạo, nhiều người dân Thanh Hóa đang “điểm trang” cho những con đường phố, thôn bằng những “tấm áo” mới. Nhờ đó mà diện mạo nông thôn mới, đô thị văn minh ngày càng thân thiện với môi trường. Cuộc sống của chính những người dân cũng vui lên mỗi ngày.

"Thay áo mới" cho những con đường

Xuất phát từ tình yêu nơi mình sinh sống, với trách nhiệm sự sáng tạo, nhiều người dân Thanh Hóa đang “điểm trang” cho những con đường phố, thôn bằng những “tấm áo” mới. Nhờ đó mà diện mạo nông thôn mới, đô thị văn minh ngày càng thân thiện với môi trường. Cuộc sống của chính những người dân cũng vui lên mỗi ngày.

Thay áo mới cho những con đường

Hội cựu chiến binh và Hội Nông dân xã Quảng Trường (Quảng Xương) “khoác áo mới” cho con đường liên thôn dài hơn 1km. Hai bên đường được trồng hoa giấy và hoa đào. Toàn bộ cây giống do hội viên góp và tổ chức ra quân trồng, chăm sóc, tạo điểm nhấn cho xã nông thôn mới nâng cao.

Thay áo mới cho những con đường

Nhiều địa phương, sau khi hiến đất mở rộng đường, hội viên phụ nữ và người dân tích cực trồng hoa, hàng rào xanh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. (phụ nữ xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn chăm sóc hàng rào xanh).

Thay áo mới cho những con đường

Với thông điệp “Thêm một bông hoa, bớt một túi rác” người dân khu phố Vạn Sơn, Phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) nỗ lực xây dựng “tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường”. Tuyến đường này mang đến cho bất kỳ ai ghé thăm cảm giác bình yên với những bức tranh bích họa mang đậm nét làng Việt xưa qua bàn tay khéo léo của các đoàn viên thanh niên, sinh viên trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Thành đoàn TP Thanh Hóa thực hiện. Công trình đã hoàn thành hơn 2 năm nhưng đến nay đường tranh bích họa vẫn tươi rói màu sắc, đường nét.

Thay áo mới cho những con đường

Thay cho những túi rác, bì rác vứt bỏ hai bên đường làm mất mĩ quan, thì nay tuyến đường thôn Nhà Máy, xã Bãi Trành (Như Xuân) được khoác lên mình tấm “áo xanh” , được tô điểm bằng nhiều bức tranh nghệ thuật sống động, đẹp mắt, độc đáo. Ai đi qua cũng ngắm nhìn và cảm nhận thông điệp “Hành động thân thiện với môi trường”.

Thay áo mới cho những con đường

Ở nhiều địa phương, các tuyến đường được “nâng chất”, không chỉ đạt tiêu chí tuyến đường kiểu mẫu mà còn lan tỏa sâu rộng ý nghĩa tuyên truyền pháp luật, cổ vũ tinh thần đoàn kết...

Thay áo mới cho những con đường

Nhiều tuyến đường liên thôn xã Thiệu Chính (Thiệu Hóa) được mở rộng lên 2m, chính quyền hỗ trợ tấm lam cho hộ xây tường rào tạo diện mạo nông thôn mới khang trang, sạch đẹp.

Thay áo mới cho những con đường

Làm đẹp “xanh hóa” các tuyến đường là công trình phụ nữ huyện Hậu Lộc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền góp phần xây dựng đạt các tiêu chí huyện NTM cuối năm 2023.

Thay áo mới cho những con đường

Những bồn hoa giấy làm đẹp những con đường đã tạo nên diện mạo tươi mới cho làng quê.

Thay áo mới cho những con đường

Từ hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới và tham gia cuộc thi mô hình: Thôn, khu phố “Nhà sạch - Vườn đẹp - Hàng rào xanh”, toàn huyện Ngọc Lặc đã có gần 3.000 hộ đăng ký xây dựng mô hình và trồng được 37,5km hàng rào xanh, góp phần xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu.

Thay áo mới cho những con đường

“Lấy sức dân, làm đẹp cho dân”, “trang điểm” cho những con đường, làm đẹp cho nhà mình cũng là làm đẹp chung cho xã hội.

Thay áo mới cho những con đường

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, những tuyến đường rộng thênh thang, cờ hoa rực rỡ, cây xanh tỏa bóng mát... là công sức của bao người đang góp phần tạo nên vẻ đẹp riêng của các miền quê.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]