(vhds.baothanhhoa.vn) - Với sự quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, cính quyền và Nhân dân địa phương, từ việc được công nhận là huyện nông thôn mới (NTM) với nhiều xã NTM nâng cao, huyện Quảng Xương đang dần thay đổi diện mạo, mang trong mình sức sống mới với những miền quê trù phú và đáng sống.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Với sự quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, cính quyền và Nhân dân địa phương, từ việc được công nhận là huyện nông thôn mới (NTM) với nhiều xã NTM nâng cao, huyện Quảng Xương đang dần thay đổi diện mạo, mang trong mình sức sống mới với những miền quê trù phú và đáng sống.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Một góc xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương hôm nay.

Nhờ được người dân đồng lòng hiến đất, hiến ngày công và vật liệu xây dựng mà những con đường quanh co, chật hẹp thuộc thôn Giang Đông, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương trước đây nay đã được mở rộng hơn 5m, thông thoáng, tạo cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp, người dân đi lại hết sức thuận tiện.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Những con đường nông thôn mới ở Quảng Lưu được bê tông hóa rộng và đẹp.

Bà Nguyễn Thị Thanh ở thôn Giang Đông, xã Quảng Lưu, phấn khởi và tự hào về những đổi thay mạnh mẽ của quê hương. Bà nói: Nhờ xây dựng NTM đường làng, ngõ xóm trở nên rộng rãi, nhà cửa được sắp xếp hợp lý, vườn hộ được chỉnh trang… Cuộc sống của người dân ngày càng được nâng lên, nhà nào cũng quan tâm giữ gìn vệ sinh chung, trồng cây cảnh làm đẹp từ nhà ra ngõ.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Nhờ xây dựng NTM nâng cao, tiêu chí vườn hộ được quan tâ, đầu tư, cải tạo.

Ông Mai Xuân Chiến, Chủ tịch UBND xã Quảng Lưu cho biết: Trong quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, NTM nâng cao, chúng tôi luôn chú trọng công tác dân vận để nhân dân trong thôn tích cực hưởng ứng, tham gia và là chủ thể. Người dân hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng NTM để từ đó đồng lòng cùng chính quyền địa phương tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Công sở xã Quảng Lưu được đầu tư, xâu dựng khang trang.

Ngay sau khi được công nhận huyện nông thôn mới, với tinh thần chủ động, tích cực, huyện Quảng Xương đã tiếp tục vận động các xã xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Cùng với việc đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, hình thành các vùng sản xuất hàng hoá tập trung, đưa các cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, huyện còn huy động tốt các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Trường học đạt chuẩn Quốc gia.

Chỉ trong năm 2021, huyện Quảng Xương đã huy động được trên 1.230 tỷ đồng xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, trong đó Nhân dân đóng góp trên 830 tỷ đồng để nâng cấp, làm mới trên 64 km đường giao thông liên huyện, liên xã xã, 44 km rãnh thoát nước, 76 km tường rào thoáng và nhiều công trình phúc lợi khác.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Một góc xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương.

Đến nay, huyện Quảng Xương có 8 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 2 xã đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, 25 thôn được công nhận đạt chuẩn NTM mới kiểu mẫu.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Trường Mầm non xã Quảng Lộc được đầu tư xây dựng khang trang, bề thế.

Ông Bùi Sỹ Hào, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lộc, chia sẻ: Với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân, quá trình triển khai xây dựng NTM nâng cao, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc, cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hạ tầng giao thông đồng bộ, thông thoáng, sạch sẽ. Đời sống người dân được nâng cao, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2021 đạt 69,96 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo còn còn lại 4 hộ/1.637 hộ, chiếm 0,24%.

Thay đổi tích cực từ xây dựng nông thôn mới nâng cao

Các mô hình phát triển kinh tế tại xã Quảng Lộc.

Với mục tiệu xây dựng NTM nâng cao NTM kiểu mẫu thực chất, bền vững, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, huyện Quảng Xương đang tiếp tục tập trung chỉ đạo các địa phương kiên trì, thực hiện hoàn thành từng nhiệm vụ, tiêu chí theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]