(vhds.baothanhhoa.vn) - Bằng tình yêu thương, kết nối và sẻ chia trong chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, trên địa bàn xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) sẽ có thêm 6 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí học tập trong vòng 5 năm tới.

Thêm 6 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Phụ được nhận đỡ đầu

Bằng tình yêu thương, kết nối và sẻ chia trong chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, trên địa bàn xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) sẽ có thêm 6 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí học tập trong vòng 5 năm tới.

Thêm 6 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Phụ được nhận đỡ đầu

Chương trình trao và nhận quà “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” tại xã Hoằng Phụ.

Chiều 28/3, Hội LHPN xã Hoằng Phụ phối hợp với nhà tài trợ tổ chức chương trình trao nhận “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” năm 2024 cho 6 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Tại buổi lễ, chị Chu Thị Hà, Giám đốc điều hành Công ty CP Quốc tế MTA (Hà Nội) đã đứng ra nhận đỡ đầu cho 6 trẻ em mồ côi đang sinh sống tại 4 thôn: Sao Vàng, Tháng Mười, Xuân Phụ và Tân Xuân (xã Hoằng Phụ).

6 trẻ được nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ kinh phí học tập 6 triệu đồng/năm/trẻ, thời hạn 5 năm. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các cháu có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt và viết tiếp ước mơ của mình.

Mô hình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Hội LHPN xã Hoằng Phụ chủ trì được ra mắt từ năm 2022. Sau hơn 2 năm thực hiện, mô hình thu hút sự chung tay, góp sức của nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài xã, như: Trường Tiểu học Hoằng Phụ; Trường THCS Hoằng Phụ; Đồn Biên phòng Hoằng Trường; gia đình anh Lợi - Hải ở thôn Hợp Tân, xã Hoằng Phụ; gia đình ông bà Tám - Thuộc ở tỉnh Đồng Nai; Công ty CP Quốc tế MTA (Hà Nội)... Với sự chung tay ấy, đến nay trên địa bàn xã Hoằng Phụ đã có 13 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu.

Thêm 6 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Phụ được nhận đỡ đầu

Chị Chu Thị Hà, Giám đốc điều hành Công ty CP Quốc tế MTA (Hà Nội) cùng người thân các trẻ mồ côi ký bản ghi nhớ nhận đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí học tập cho các cháu trong 5 năm.

Được biết, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, trên địa bàn huyện Hoằng Hóa hiện có hơn 100 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu. Riêng trong năm 2023, Hội LHPN huyện Hoằng Hóa phối hợp với các mẹ đỡ đầu, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí học tập hằng tháng cho các em với tổng kinh phí hơn 170 triệu đồng.

Các cấp hội phụ nữ huyện Hoằng Hóa mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với trẻ mồ côi, chia sẻ, động viên giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]