(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 8 và 9/12, UBND huyện Thường Xuân tổ chức phiên giao dịch việc làm cho 400 người lao động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Thường Xuân tổ chức phiên giao dịch việc làm cho 400 người lao động

Trong các ngày 8 và 9/12, UBND huyện Thường Xuân tổ chức phiên giao dịch việc làm cho 400 người lao động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Thường Xuân tổ chức phiên giao dịch việc làm cho 400 người lao động

Toàn cảnh phiên giao dịch việc làm huyện Thường Xuân năm 2023 tại xã Vạn Xuân.

Trước khi vào phiên giao dịch, các đại biểu, người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh lớp 12 sắp tốt nghiệp THPT đã tham quan gian hàng và được các doanh nghiệp trực tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm. Các hoạt động được tổ chức tại khuôn viên UBND xã Vạn Xuân và xã Luận Thành.

Thường Xuân tổ chức phiên giao dịch việc làm cho 400 người lao động

Các đại biểu, người lao động và các em học sinh lớp 12 huyện Thường Xuân tham dự phiên giao dịch việc làm.

Tại phiên giao dịch, người lao động và các em học sinh trên địa bàn các xã thuộc cụm năm Xuân và cụm phía Nam được giới thiệu tổng quan về chương trình việc làm và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo các chương trình phi lợi nhuận của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; các chính sách về việc làm dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động thuộc các huyện nghèo và vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các chính sách vay vốn ưu đãi để học nghề, giải quyết việc làm và đi làm việc ở nước ngoài dành cho người lao động.

Thường Xuân tổ chức phiên giao dịch việc làm cho 400 người lao động

Tư vấn, giới thiệu việc làm và tuyển chọn lao động tại các gian hàng.

Bên cạnh đó, người lao động, các đoàn viên thanh niên, các em học sinh đã được các doanh nghiệp như: Công ty CP Đầu tư Thuận An DMC; Công ty CP Tập đoàn cung ứng nhân lực và xuất nhập khẩu Thiên Ân; Công ty Hợp tác quốc tế Vinaco; Công ty CP Traenco-Quốc tế; Công ty CP hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam (Việt Trí MD)... tư vấn, giới thiệu việc làm và tuyển chọn lao động đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài và du học tại các thị trường: Nhật Bản, Đài Loan, Liên Bang Nga, Hy Lạp, Singapore, Rumania, Ả Rập Xê Út, Hungary..; làm việc tại các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh và các khu công nghiệp trên cả nước.

Phiên giao dịch việc làm nhằm cung cấp thông tin thị trường lao động và triển khai thực hiện nội dung “Hỗ trợ người lao động thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng”; kết nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, thúc đẩy việc giải quyết học nghề, việc làm cho đại bộ phận người lao động chưa được bố trí việc làm, bị mất việc làm trong thời gian qua.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]