(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuyến tỉnh lộ 520 đoạn qua các xã Xuân Du, Mậu Lâm, Phượng Nghi (huyện Như Thanh) đang bị “cày xới” bởi xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng, khoáng sản hoạt động ngày đêm.

Tỉnh lộ 520 qua huyện Như Thanh xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến tỉnh lộ 520 đoạn qua các xã Xuân Du, Mậu Lâm, Phượng Nghi (huyện Như Thanh) đang bị “cày xới” bởi xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng, khoáng sản hoạt động ngày đêm.

Tỉnh lộ 520 qua huyện Như Thanh xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều vị trí đường bị xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều hộ dân dọc hai bên đường không khỏi bức xúc trước tình trạng các xe tải trọng lớn lưu thông với tần suất cao làm cho tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.

Không chỉ là mối nguy về an toàn giao thông, tuyến đường xuống cấp cũng đang để lại vô vàn những hệ lụy về môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân như tình trạng bụi bặm mùa nắng, sình lầy vào mùa mưa…

Trong khi chờ các cơ quan chức năng có giải pháp ngăn chặn, người dân xã Xuân Du đã đổ cọc bê tông hai bên đường để ngăn chặn xe quá khổ, quá tải. Một hộ dân thừa nhận: “Đây là chuyện cực chẳng đã mới phải làm”.

Trước thực trạng trên, ngày 10-8-2021, Chủ tịch UBND xã Xuân Du đã có Công văn gửi UBND huyện Như Thanh, đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các xe ô tô chở quá tải trọng tham gia giao thông đoạn qua địa bàn xã.

Tỉnh lộ 520 qua huyện Như Thanh xuống cấp nghiêm trọng

Đường xuống cấp tiềm ẩn nhiều mối lo về tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Ông Dương Ngọc Chinh, Chủ tịch UBND xã Mậu Lâm cho biết trên địa bàn xã đang triển khai dự án nạo vét hồ Mậu Lâm, lưu lượng xe phục vụ cho dự án lớn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tuyến đường xuống cấp, môi trường bị ảnh hưởng.

Thừa nhận thực trạng trên, tại Công văn số 1628 của UBND huyện Như Thanh đã nêu rõ: Thời gian gần đây tình trạng các phương tiện vận tải chở quá tải trọng cho phép, xe có tải trọng lớn lưu thông làm mặt đường bị biến dạng, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông…

Tỉnh lộ 520 qua huyện Như Thanh xuống cấp nghiêm trọng

Tại dự án nạo vét lòng hồ Mậu Lâm hàng ngày có hàng chục lượt xe tải trọng lớn vận chuyển cát sỏi ra tuyến tỉnh lộ 520.

Chủ tịch UBND huyện Như Thanh đã có ý kiến chỉ đạo Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế hạ tầng có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện; rà soát các mỏ khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng để có những chấn chỉnh kịp thời.

Yêu cầu Công ty TNHH xây dựng Trường Minh - đơn vị đang thực hiện dự án nạo vét lòng hồ Mậu Lâm, xã Mậu Lâm khẩn trương vá các ổ voi, ổ gà đảm bảo giao thông tuyến. Do tuyến Tỉnh lộ 520 hiện rất yếu, yêu cầu công ty không tiếp tục sử dụng các loại xe có trọng tải lớn vận chuyển.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]