(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua Hội LHPN xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc luôn phát huy hiệu quả các phong trào thi đua của hội. Trong đó Tổ tín dụng tiết kiệm, tiết kiệm từ những đồng tiền lẻ hàng ngày của chị em đi chợ đã giúp chị em phụ nữ có được một thói quen tiết kiệm trong việc chi tiêu hàng ngày. Qua đó còn thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó, tương thân tương ái, giúp cho nhiều chị em phụ nữ trong xã có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tổ tín dụng tiết kiệm phát huy hiệu quả

Trong những năm qua Hội LHPN xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc luôn phát huy hiệu quả các phong trào thi đua của hội. Trong đó Tổ tín dụng tiết kiệm, tiết kiệm từ những đồng tiền lẻ hàng ngày của chị em đi chợ đã giúp chị em phụ nữ có được một thói quen tiết kiệm trong việc chi tiêu hàng ngày. Qua đó còn thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó, tương thân tương ái, giúp cho nhiều chị em phụ nữ trong xã có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tổ tín dụng tiết kiệm phát huy hiệu quả

Tổ tín dụng tiết kiệm xã Vĩnh Phúc.

Tổ tín dụng tiết kiệm thành lập tháng 4-2019 với 23 chị em tham gia sinh hoạt. Những ngày đầu Tổ thành lập gặp nhiều khó khăn.

Để có được mô hình hoạt động phát huy hiệu quả, chị em đã không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, tuyên truyền vận động chị em cùng tham gia, cùng nhau chi sẻ, giúp đỡ những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong xã vươn lên trong cuộc sống.

Chị Hà Thị Hạnh, Tổ trưởng Tổ tín dụng tiết kiệm cho biết những ngày đầu khi mới thành lập số hội viên còn ít, đa phần các chị em đều làm nông nghiệp, điều kiện kinh tế cũng chưa ổn định. Cùng với sự cố gắng cũng như quan tâm của lãnh đạo xã, Tổ đã có nhiều thay đổi và có thêm 4 hội viên mới nâng tổng số lên 27 hội viên.

Hàng năm Tổ đều họp và có kế hoạch cụ thể trong việc tiết kiệm và thu hồi phân bổ cho các chị em trong hội có nhu cầu. Tuy chỉ là việc làm nhỏ của chị em hội phụ nữ với việc mỗi ngày mỗi chị em phụ nữ sẽ tiết kiệm 5.000 đồng và bỏ vào con lợn rồi nuôi, đến nay tổng số vốn đã lên tới 252 triệu đồng.

Từ khi thành lập đến nay tổ đã giúp cho 14 hộ vay vốn phát triển kinh tế ổn định cuộc sống. Tổ tín dụng tiết kiệm hoạt động công khai, bình xét ưu tiên hộ khó khăn nhất được tiếp cận nguồn vốn.

Bà Lê Thị Bình cho biết: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, từ khi Tổ tín dụng tiết kiệm này ra đời gia đình đã được vay 12 triệu đồng để trồng rau sạch, măng tây, dưa... đến nay gia đình cũng cơ bản thoát nghèo”.

Tổ tín dụng tiết kiệm phát huy hiệu quả

Bà Khanh bên lứa me mới.

Nhà bà Nguyễn Thị Khanh cũng là hộ gia đình khó khăn được vay vốn của Tổ đã mua me về nuôi đến nay đã cho ra sản phẩm, gia đình dần ổn định cuộc sống.

Trải qua 3 năm hoạt động Tổ tín dụng tiết kiệm xã Vĩnh Phúc đã phát huy được vai trò của mình trong việc giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, từ đó góp phần vào việc phát triển kinh tế của địa phương.

Nhằm giúp nhiều hội viên nữa đang còn khó khăn, Tổ tín dụng tiết kiệm trong năm tới sẽ tăng tiền tiết kiệm mỗi lần từ 5.000 đồng lên 10.000 đồng, để có được số vốn lớn hơn tạo điều kiện cho những hộ đang đợi để được đến lượt vay.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]