(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau quá trình kiên trì vận động, thuyết phục, đến nay 100% lều, lán, điểm bán hàng trên tuyến đường dọc bờ kè biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đã được giải tỏa. Các lực lượng chức năng của huyện tiếp tục kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm tại khu vực này.

Trả lại không gian thoáng đãng cho biển Hải Tiến

Sau quá trình kiên trì vận động, thuyết phục, đến nay 100% lều, lán, điểm bán hàng trên tuyến đường dọc bờ kè biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đã được giải tỏa. Các lực lượng chức năng của huyện tiếp tục kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm tại khu vực này.

Trả lại không gian thoáng đãng cho biển Hải Tiến

Đường bờ kè biển Hải Tiến.

Để chỉnh trang lại cảnh quan khu vực đường bờ biển Hải Tiến, phục vụ phát triển du lịch bền vững, huyện Hoằng Hóa đã thực hiện chủ trương di chuyển, sắp xếp lại các điểm bán hàng dọc tuyến đường bờ kè Hải Tiến thuộc địa bàn 3 xã: Hoằng Tiến, Hoằng Hải, Hoằng Thanh.

Với sự vào cuộc quyết liệt từ huyện đến xã, đến nay, 100% các lều, lán, điểm bán hàng dọc đường bờ kè biển Hải Tiến đã được tháo dỡ. Hiện nay, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo UBND các xã liên quan duy trì lực lượng kiểm tra hằng ngày để xử lý nghiêm việc tái lấn chiếm nhằm chấm dứt việc bán hàng trên vỉa hè, lề đường, bãi biển.

Huyện Hoằng Hóa cũng đã xây dựng khu ki ốt bán hàng tại vị trí xã Hoằng Tiến và ưu tiên cho các hộ kinh doanh tại bờ kè sau giải tỏa được đăng ký vị trí nếu có nhu cầu.

Trả lại không gian thoáng đãng cho biển Hải Tiến

Không gian thoáng đãng ở biển Hải Tiến sau khi các lều, lán bán hàng được giải toả.

Trước đó, từ tháng 9/2023, để thực hiện việc di chuyển, sắp xếp lại các điểm bán hàng dọc tuyến đường bờ kè Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa phối hợp cùng với các xã liên quan tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người dân để phổ biến các quy định cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những người bán hàng.

Việc di chuyển, giải tỏa các điểm bán hàng dọc bờ kè Hải Tiến là phù hợp với xu hướng phát triển du lịch bởi không gian bờ biển, bãi biển là không gian chung của cộng đồng, cần bảo đảm thoáng đãng, cảnh quan sạch đẹp để phục vụ các hoạt động du lịch.

Huyện Hoằng Hóa đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2023 sẽ đón được hơn 1,4 triệu lượt du khách, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.850 tỷ đồng.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]