(vhds.baothanhhoa.vn) - Với sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức, những năm qua, hội trại truyền thống luôn là sân chơi được các em thiếu nhi mong đợi mỗi dịp hè về.

Trại hè truyền thống: Sân chơi bổ ích của thiếu nhi

Với sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức, những năm qua, hội trại truyền thống luôn là sân chơi được các em thiếu nhi mong đợi mỗi dịp hè về.

Trại hè truyền thống: Sân chơi bổ ích của thiếu nhi

Trại hè thanh thiếu nhi huyện Đông Sơn năm 2022 .

Trải nghiệm thú vị

Với trẻ em, nhất là trẻ em vùng thôn quê, hội trại là niềm vui lớn nhất mỗi dịp hè về, bởi đây là sân chơi bổ ích với nhiều trò chơi thú vị, nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các bậc phụ huynh.

Dù trại hè đã kết thúc, nhưng dư âm sôi động, vui tươi vẫn là điều em Nguyễn Thị Phượng (học sinh lớp 6, Trường THCS Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) và các bạn trong xóm nhớ mãi. Phượng nhớ cái cảm giác háo hức mỗi buổi tối đang ăn cơm, nghe tiếng trống giục ngoài nhà văn hóa thôn là vội vội vàng vàng chạy ra tập hợp cùng chúng bạn. Từ những buổi tập nghi thức, Phượng làm quen thêm nhiều bạn mới. Cũng từ ngày tham gia hội trại, Phượng không còn hứng thú với những trò chơi trên điện thoại, ngoài thời gian phụ giúp bố mẹ làm việc nhà, em dành thời gian luyện tập cùng các bạn trong đội. Mùa hè vì thế trở nên đầy ắp tiếng cười và niềm vui.

Trại hè truyền thống: Sân chơi bổ ích của thiếu nhi

Thi nghi thức đội là phần thi bổ ích, không thể thiếu trong mỗi hội trại hè.

Còn với Lê Văn Hân (học sinh lớp 6, Trường THCS Lê Quý Đôn, thị xã Bỉm Sơn), tham gia trại hè mang lại cho em những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hân cho biết: “Em không chỉ được tham gia các trò chơi mới lạ mà còn được rèn luyện nhiều kỹ năng như: làm việc nhóm, dựng lều trại... Lần đầu tiên em được tham gia đốt lửa trại, được “cháy” hết mình qua những trò chơi với các bạn”.

Hè về, làng nào đang chuẩn bị hội trại thì cứ đến buổi tối, tiếng trống nghi thức lại âm vang cả xóm. Nhà góp rổ lạc, nhà góp rổ khoai, nhà ấm nước chè… mang ra sân nhà văn hóa bồi dưỡng các cháu. Được xem các cháu tập nghi thức đội, những người lớn lại nhớ về ngày xưa, tiếng cười nói râm ran vui như lễ hội.

Trại hè truyền thống: Sân chơi bổ ích của thiếu nhi

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi tập luyện, biểu diễn.

Đồng chí Trần Thị Thu Hà, Bí thư Thị đoàn Bỉm Sơn cho biết: “Mỗi dịp hè về, các em học sinh rất háo hức, mong chờ được tham gia tập thiếu nhi. Đây là sân chơi truyền thống với nhiều ý nghĩa, lợi ích thiết thực dành cho thanh thiếu niên, giúp các em rèn luyện các kỹ năng, tránh phụ thuộc vào các thiết bị điện tử, xây dựng nếp sinh hoạt lành mạnh. Chính vì vậy, hội trại luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía gia đình và nhà trường".

Sức hút từ sân chơi cũ

Trại hè là hoạt động vui chơi được Đoàn Thanh niên tổ chức vào mỗi dịp hè. Những năm gần đây, nhờ đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức, trại hè ngày càng có sức hút với thanh thiếu niên. Trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn đã đa dạng hóa các nội dung của hội trại với nhiều phần thi, trò chơi hấp dẫn như: thi nghi thức, thi tiếng hát tuổi thơ, giao lưu văn nghệ, thi đấu bóng chuyền, chạy việt dã, đồng diễn võ thuật cổ truyền, chơi các trò chơi dân gian… Ngoài ra, các gian hàng từ thiện, gian hàng kinh doanh của thanh thiếu nhi cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn nhỏ và người dân.

Trại hè truyền thống: Sân chơi bổ ích của thiếu nhi

Những chiếc cổng trại tạo nên nét độc đáo cho hội trại hè.

Hội trại huyện Đông Sơn vừa diễn ra thành công tốt đẹp trong hai ngày 13 và 14-8. Với chủ đề “Tự hào truyền thống – Tiếp bước cha anh”, hội trại thu hút 450 thanh, thiếu niên tiêu biểu của huyện tham gia. Theo đồng chí Trần Thị Chuyên, Bí thư Huyện đoàn Đông Sơn: “Đây không chỉ là ngày hội của thanh, thiếu niên mà còn thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ”.

Trại hè truyền thống: Sân chơi bổ ích của thiếu nhi

Mô hình do các em thiếu nhi tự sáng tạo và trưng bày trong hội trại.

Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã có kế hoạch chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp chủ động xây dựng kế hoạch tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh, thiếu nhi tại địa phương. Đây cũng là dịp tập hợp, đoàn kết thanh niên trên địa bàn, tham gia thực hiện các hoạt động cộng đồng.

Đồng chí Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trại hè thiếu nhi được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng có thêm những hoạt động ngoại khóa bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè. Đồng thời, tạo môi trường cho các em được giao lưu, học hỏi và phát huy năng khiếu, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện. Đặc biệt, các hoạt động trong trại hè luôn hướng tới mục tiêu giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho các em thiếu niên, nhi đồng. Với những mục tiêu đó, trại hè đã và đang là sân chơi lớn, bổ ích, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]