(vhds.baothanhhoa.vn) - Hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2021), Hội LHPN huyện Vĩnh Lộc vừa tổ chức trao “con bò hạnh phúc” và tặng 1 sổ bảo hiểm y tế cho hộ chị Nguyễn Thị Đàm ở thôn 1, xã Vĩnh Hưng.

Trao “con bò hạnh phúc” và tặng sổ bảo hiểm y tế cho hội viên nghèo đơn thân

Hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2021), Hội LHPN huyện Vĩnh Lộc vừa tổ chức trao “con bò hạnh phúc” và tặng 1 sổ bảo hiểm y tế cho hộ chị Nguyễn Thị Đàm ở thôn 1, xã Vĩnh Hưng.

Trao “con bò hạnh phúc” và tặng sổ bảo hiểm y tế cho hội viên nghèo đơn thân

Chủ tịch Hội LHPN huyện Lê Thị Tâm và đại diện lãnh đạo địa phương trao “con bò hạnh phúc” cho chị Nguyễn Thị Đàm ở thôn 1, xã Vĩnh Hưng.

Chị Nguyễn Thị Đàm là hộ nghèo, đơn thân, sức khỏe yếu. Được sự quan tâm của tổ chức hội, chị đã được hỗ trợ 1 con bò sinh sản trị giá 16 triệu đồng và sổ bảo hiểm y tế để khám, chữa bệnh khi ốm đau. Cảm động trước sự quan tâm của tổ chức hội, chị Đàm đã làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo và cam kết sẽ chăm sóc con bò sinh sản thật tốt để cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Con bò hạnh phúc” là chương trình hỗ trợ con giống niềm tin được Hội LHPN huyện Vĩnh Lộc duy trì thực hiện nhiều năm nay mang lại hiệu quả thiết thực và đến nay đã trao được 19 con bò hạnh phúc cho các hộ phụ nữ nghèo, khó khăn.

Từ nguồn vận động, đóng góp của hội viên, Hội LHPN huyện đã mua bò sinh sản (con bò hạnh phúc) trao cho các hộ, giúp các hộ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Sau khi sinh sản lứa đầu, hộ nghèo đó sẽ trao lại bê con cho tổ chức hội để tiếp tục trao cho hộ nghèo khác nuôi. Đây là mô hình hỗ trợ thiết thực của tổ chức hội được cán bộ, hội viên hưởng ứng tích cực, cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]