(vhds.baothanhhoa.vn) - Phong trào khởi nghiệp từ các sản phẩm nông nghiệp sạch hiện đang được nhiều bạn trẻ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc quan tâm thử nghiệm và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó mô hình trồng kết hợp giữa dưa lưới, dâu tây, hoa của gia đình anh Trịnh Văn Hưng, đoàn viên Chi đoàn thôn Cầu Mư, xã Vĩnh Long là một trong những mô hình như vậy.

Triển vọng từ mô hình trồng dâu tây, hoa gắn với du lịch trải nghiệm

Phong trào khởi nghiệp từ các sản phẩm nông nghiệp sạch hiện đang được nhiều bạn trẻ trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc quan tâm thử nghiệm và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó mô hình trồng kết hợp giữa dưa lưới, dâu tây, hoa của gia đình anh Trịnh Văn Hưng, đoàn viên Chi đoàn thôn Cầu Mư, xã Vĩnh Long là một trong những mô hình như vậy.

Triển vọng từ mô hình trồng dâu tây, hoa gắn với du lịch trải nghiệm

Mô hình trồng dưa lưới, dâu tây... của gia đình anh Trịnh Văn Hưng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với khát vọng làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương, năm 2018 sau khi tham quan học hỏi mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao ở một vài nơi và cùng với chính sách hỗ trợ của tỉnh, của huyện về trồng cây trong nhà màng, nhà lưới, anh Hưng đã mạnh dạn chuyển đổi 1.000m2 diện tích đất lúa kém hiệu quả sang trồng dưa lưới.

Anh Hưng cho biết: So với trồng lúa thì thu nhập trồng dưa lưới cao hơn gấp nhiều lần. Ngay từ năm đầu tiên với thu hoạch 3 vụ dưa/năm đã cho thu nhập đạt 150 triệu đồng/năm.

Triển vọng từ mô hình trồng dâu tây, hoa gắn với du lịch trải nghiệm

Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nên vườn dâu tây của anh Hưng phát triển xanh tốt, quả ngọt.

Cùng với trồng dưa lưới, sau khi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều mô hình khác, năm 2019 anh đã thử nghiệm trồng thêm dâu tây và nhận thấy trồng dâu tây phát triển xanh tốt, quả ngọt và thích hợp với thổ nhưỡng của địa phương. Từ trồng diện tích ít, đến nay anh đã mở rộng diện tích 2.000m2 để trồng dâu tây bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm tiếp theo.

Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật, chế độ chăm sóc nên vườn dâu tây của anh Hưng phát triển xanh tốt. Đến nay các giống dâu tây Nhật Bản, Hàn Quốc được gia đình anh Hưng trang bị hệ thống tưới nhỏ giọt. Toàn bộ đều được canh tác theo hướng hữu cơ nên chất lượng sản phẩm được đảm bảo, qua ngon, ngọt. Với mức giá bán trung bình là 200.000 nghìn đồng/kg, vườn dâu tây của anh có doanh thu đạt gần 100 triệu đồng/năm…

Triển vọng từ mô hình trồng dâu tây, hoa gắn với du lịch trải nghiệm

Hiện nay trên diện tích rộng 4.000 m2, anh Hưng trồng 2 vụ dưa lưới và 1 vụ dâu tây, hàng năm thu nhập từ dưa lưới và dâu tây đạt 400-500 triệu đồng.

Cùng với đó anh còn trồng thêm ổi và các loại hoa như cúc, hồng, lay ơn… mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Hưng cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục trồng thêm dưa lưới, mở rộng thêm diện tích trồng dâu tây, bên cạnh đó kết hợp với trồng các loại cây ăn quả khác, trồng các loại hoa gắn với du lịch trải nghiệm, tạo điểm đến du lịch cho nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Triển vọng từ mô hình trồng dâu tây, hoa gắn với du lịch trải nghiệm

Mô hình trồng dâu tây, các loại hoa... gắn với du lịch trải nghiệm là mục tiêu được gia đình anh Hưng hướng tới trong thời gian tới.

Anh Lê Xuân Lương, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lộc cho biết: “Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, không ngại khó, ngại khổ và biết áp dụng những kiến thức đã học được vào thực tiễn, điều đó đã giúp anh Trịnh Văn Hưng có những thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng ra trong nhiều đoàn viên khác để học và làm theo gương điển hình của anh Hưng”.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]