(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiệt tình, năng động và luôn có trách nhiệm cao với công việc, là ấn tượng đầu tiên của tôi khi được tiếp xúc với ông Phạm Văn Giáp, Trưởng thôn Cầu Tài, xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc. Trong những năm qua, ông Giáp luôn là trưởng thôn gương mẫu, tận tụy được người dân tin tưởng.

Trưởng thôn gương mẫu, tận tụy

Nhiệt tình, năng động và luôn có trách nhiệm cao với công việc, là ấn tượng đầu tiên của tôi khi được tiếp xúc với ông Phạm Văn Giáp, Trưởng thôn Cầu Tài, xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc. Trong những năm qua, ông Giáp luôn là trưởng thôn gương mẫu, tận tụy được người dân tin tưởng.

Trưởng thôn gương mẫu, tận tụy

Trưởng thôn Phạm Văn Giáp là đảng viên gương mẫu, tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân, luôn đặt lợi ích của thôn lên trên.

Niềm tin của người dân dành cho ông Giáp thể hiện ở việc qua nhiều lần bầu trưởng thôn ông đều nhận được tín nhiệm của người dân.

Ông Giáp chia sẻ: Thôn Cầu Tài có 250 hộ/800 nhân khẩu, Nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông. Để Nhân dân tin tưởng, đồng thuận thì bản thân phải luôn gương mẫu trong từng lời nói, việc làm, đi đầu trong mọi hoạt động để tạo sự đoàn kết trong chi bộ, đồng thuận trong Nhân dân. Trong công tác tuyên truyền, vận động phải luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở khu dân cư.

Trưởng thôn Phạm Văn Giáp cũng thường xuyên cùng với các đoàn thể trong thôn tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Nhiều năm “vác tù và hàng tổng”, điều ông Giáp tâm đắc nhất khi thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới là nhiều người dân đã tự nguyện hiến đất để mở rộng đường. Vì vậy có những tuyến đường trước kia chỉ rộng khoảng 2 m, thì nay đã được ở rộng lên 4-6 m.

Hiện nay, các tuyến đường làng, ngõ xóm trong thôn cơ bản được bê tông hóa, thuận lợi cho việc sinh hoạt cũng như phát triển đời sống của người dân. Nhiều tuyến đường được bà con trồng hoa thay cỏ dại mọc dọc bên đường, duy trì các hoạt động vệ sinh môi trường.

Sau khi được tuyên truyền, Nhân dân trong thôn đã hiến 750 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn và đã hoàn thành trong năm 2021. Nhiều người còn góp công sức, tiền của để xây dựng nhà văn hóa thôn, mua sắm trang thiết bị.

Bên cạnh đó để nâng cao thu nhập cho người dân, ông tích cực vận động bà con áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đưa các loại giống, cây con có năng suất cao vào nuôi trồng. Đến nay trên địa bàn thôn có 7 trang trại chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả, đời sống người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 47 triệu đồng/người/năm. Thôn Cầu Tài phấn đấu trong năm 2022 đạt thôn nông thôn mới.

Gia đình ông Giáp cũng là hộ tiên phong trong thôn ủng hộ 17 triệu đồng đồng thời góp công sức để đổ đá dăm đoạn đường dài 150 m. Đây là tuyến đường tiếp giáp với thôn Cầu Thôn, trước kia là đoạn đường đất việc đi lại của Nhân dân rất khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Thào, Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc (Hậu Lộc) cho biết: Sự phát triển của thôn Cầu Tài hiện nay có phần đóng góp không nhỏ của trưởng thôn Phạm Văn Giáp. Ông là đảng viên gương mẫu, tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân, luôn đặt lợi ích của thôn lên trên, thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Đây cũng là thôn thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động như hiến đất mở rộng đường, làm điện sáng, kêu gọi bà con xây dựng các thiết chế văn hóa nhà văn hóa thôn... Ông là tấm gương sáng để mọi người dân học tập và làm theo.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]