(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu kết nối bổ ích cho thanh thiếu nhi và các tầng lớp Nhân dân, thời gian qua tuổi trẻ huyện Thiệu Hóa tích cực đẩy mạnh việc vận động xây dựng sân chơi thiếu nhi, lắp đặt các dụng cụ thể thao, vận động thể chất tại các thôn, tiểu khu trên địa bàn toàn huyện. Đến nay phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng, đạt được những kết quả tích cực.

Tuổi trẻ Thiệu Hóa tích cực xây dựng khu vui chơi cho trẻ em

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu kết nối bổ ích cho thanh thiếu nhi và các tầng lớp Nhân dân, thời gian qua tuổi trẻ huyện Thiệu Hóa tích cực đẩy mạnh việc vận động xây dựng sân chơi thiếu nhi, lắp đặt các dụng cụ thể thao, vận động thể chất tại các thôn, tiểu khu trên địa bàn toàn huyện. Đến nay phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng, đạt được những kết quả tích cực.

Tuổi trẻ Thiệu Hóa tích cực xây dựng khu vui chơi cho trẻ emKhu vui chơi tại Nhà văn hóa - khu thể thao thôn Đắc Châu mới đưa vào sử dụng thu hút đông đảo các bạn nhỏ tham gia.

Gần nửa tháng nay, tại Nhà văn hóa - khu thể thao thôn Đắc Châu 1 và Đắc Châu 2, xã Tân Châu, từ khi công trình khu vui chơi được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng đã thu hút được đông đảo các em nhỏ và người dân đến tham gia luyện tập các phong trào thể dục - thể thao. Với thiết bị đa dạng về chủng loại và màu sắc như cầu trượt, bập bênh, nhà bóng, xà đơn và nhiều thiết bị khác giúp các em có thêm khu vui chơi, từ đó phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ.

Anh Lê Văn Thức, Bí thư Đoàn xã Tân Châu cho biết: Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của huyện, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã chỉ đạo giao cho Đoàn thanh niên xã tập trung khảo sát lại khuôn viên nhà văn hóa ở các thôn, xác định nhu cầu, vị trí lắp đặt. Đồng thời tổ chức vận động xã hội hóa các nguồn đóng góp để lắp đặt dụng cụ thể dục, thể thao và sân chơi cho thiếu nhi sao cho phù hợp với nhu cầu của Nhân dân và đáp ứng được mọi lứa tuổi. Đến nay 2/9 thôn đã lắp đặt các dụng cụ thể thao, đồ chơi vận động với nhiều thiết bị đa dạng, xã phấn đấu đến hết tháng 6-2023 tất cả 9 thôn đều có khu vui chơi cho trẻ em.

Tuổi trẻ Thiệu Hóa tích cực xây dựng khu vui chơi cho trẻ emSân chơi giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Xác định phong trào xây dựng sân chơi cho trẻ là một hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức Đoàn trong việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu nhi, tuổi trẻ huyện Thiệu Hóa đã tích cực tuyên truyền kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí và đóng góp đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại các địa phương. Đặc biệt từ khi thực hiện Kế hoạch số 20-KH/HĐTN ngày 19-9-2022 của Ban Thường vụ Huyện đoàn về thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa về “Vận động xây dựng sân chơi thiếu nhi, lắp đặt các dụng cụ thể thao, vận động thể chất ngoài trời tại các thôn, tiểu khu trên địa bàn toàn huyện đến năm 2025" đã có sự lan tỏa trong các tổ chức cơ sở đoàn.

Đến nay sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện kế hoạch, đã có 8 xã, thị trấn xây dựng hoàn thành 15 điểm lắp đặt sân chơi thiếu nhi, dụng cụ thể thao ngoài trời, gồm các xã: Minh Tâm, Thiệu Viên, Tân Châu, Thiệu Long, Thiệu Phú, Thiệu Nguyên và thị trấn Thiệu Hóa. Tại các điểm đã thực hiện đều đạt các yêu cầu của Huyện đoàn đề ra, trung bình tại mỗi điểm lắp đặt 5 - 7 thiết bị, kinh phí lắp đặt mỗi điểm từ 35-50 triệu đồng.

“Đến nay hầu hết các địa phương, đơn vị rất tích cực trong việc triển khai chủ trương của Huyện ủy, Huyện đoàn tới đơn vị, đoàn viên của mình. Mô hình này đã được Nhân dân đồng tình ủng hộ, thu hút đông đảo người dân tới tham gia luyện tập. Chỉ tiêu thực hiện năm 2022 được các xã, thị trấn đăng ký vượt kế hoạch đề ra, đến nay 25 xã, thị trấn đăng ký sẽ thực hiện hoàn thành 85 điểm lắp đặt sân chơi thiếu nhi, dụng cụ thể thao ngoài trời trong năm 2022 (vượt kế hoạch 11 điểm)”, Phó Bí thư Đoàn huyện Thiệu Hóa Nguyễn Duy Nhất cho biết.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]