(vhds.baothanhhoa.vn) - Hệ thống giao thông giữ vai trò quan trọng trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đây cũng là tiêu chí khó vì đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy đảng, chính quyền, người dân. Khi tiêu chí này thực hiện thành công sẽ là động lực thúc đẩy các tiêu chí XDNTM khác.

Xây dựng nông thôn mới nâng cao: Từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông giữ vai trò quan trọng trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đây cũng là tiêu chí khó vì đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy đảng, chính quyền, người dân. Khi tiêu chí này thực hiện thành công sẽ là động lực thúc đẩy các tiêu chí XDNTM khác.

Xây dựng nông thôn mới nâng cao: Từng bước hoàn thiện hệ thống giao thôngNgười dân xã Đông Thanh (Đông Sơn) tích cực hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn.

Sau 11 năm nỗ lực thực hiện XDNTM, Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, nhất là hệ thống giao thông nông thôn. Ai cũng phấn khởi, tự hào trước sự đổi mới của quê hương, từng đường làng ngõ xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp. Chị Vi Thị Hoa, xã Lương Sơn (Thường Xuân) chia sẻ: Gia đình tôi và nhiều gia đình khác vừa tham gia hiến đất mở rộng đường giao thông thôn xóm. Vừa rồi gia đình tôi tổ chức đám cưới con gái thuận lợi lắm, không còn cảnh nhà trai đi bộ hàng cây số mới vào được đến nhà.

Được biết, thực hiện XDNTM nhiều xã đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc huy động nguồn lực hiệu quả, nhất là kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, con em xa quê, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để bộ mặt quê hương ngày càng phát triển. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đến hết năm 2021, Thanh Hóa đã có 87,5% số xã đạt tiêu chí giao thông; 95,9% số xã đạt tiêu chí thủy lợi. Nhờ hệ thống giao thông nông thôn được mở rộng nâng cấp, tạo bước tiến trong phát triển dịch vụ thương mại, nhiều hộ đã đầu tư mở được cửa hàng buôn bán, kinh doanh phát triển kinh tế. Có hộ mua sắm được những phương tiện giao thông phục vụ khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Nhiều gia đình đã làm giàu từ sau khi những tuyến đường giao thông nông thôn được mở rộng…

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]