(vhds.baothanhhoa.vn) - Trẻ nhỏ thường hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh nhưng lại chưa ý thức được các mối nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy mà vì nhiều lý do khác nhau, người lớn đã quên mất điều đó nên đã vô tình đẩy con em mình vào những cái chết thương tâm.

Xin hãy để tâm đến con

Trẻ nhỏ thường hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh nhưng lại chưa ý thức được các mối nguy hiểm có thể xảy ra. Vậy mà vì nhiều lý do khác nhau, người lớn đã quên mất điều đó nên đã vô tình đẩy con em mình vào những cái chết thương tâm.

Xin hãy để tâm đến con

Khi lên xe, người mẹ chưa nhìn xem con trai có còn ở đó hay không đã vội nổ máy đi ngay nên mới gây tai nạn đau lòng (ảnh chụp từ clip)

Mới đây, tại phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, một bé trai 4 tuổi đã tử vong do bị mẹ bất cẩn lái xe ô tô đâm trúng. Những người chứng kiến sự việc cho biết, trước khi xuống xe, người mẹ để con ngồi lại ở hàng ghế sau và ghé vào tiệm tạp hóa mua đồ. Trong thời gian đó, đứa trẻ đã mở cửa xe để ra ngoài. Người mẹ quay trở lại điều khiển xe đi tiếp mà không biết rằng, đứa con đang hốt hoảng chạy theo nhưng lại bị mẹ vô tình đâm phải.

Trước đó vài ngày là một bé trai 3 tuổi đã tử vong vì nuốt phải đinh vít xoắn khi đang trong lớp học ở Trường mầm non xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Đó là những cái chết thương tâm mà báo chí đã đưa tin khiến cho dư luận đọc được không khỏi xót xa, tiếc nuối.

Hẳn nhiều người còn nhớ câu chuyện về một bé gái 3 tuổi (phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) rơi từ tầng 12 chung cư nhưng may mắn được một tài xế chở hàng phát hiện và đón đỡ kịp thời. Sự việc xảy ra trong lúc bố mẹ cháu bận tiễn khách xuống dưới nên cháu đã trèo qua lan can chơi và tuột tay rơi xuống.

Đây là trường hợp hy hữu được cứu sống vì hầu như năm nào ở nước ta và trên thế giới cũng có những trường hợp trẻ nhỏ tử vong do rơi từ các tầng cao xuống đất.

Trẻ nhỏ gặp tai nạn đau lòng thì vẫn thường xảy ra nhưng có một thực tế hiện nay là nhiều người lớn vẫn thiếu kiến thức và trách nhiệm khi chăm nuôi trẻ. Đa phần đều để trẻ tự chơi, khi trẻ nghịch ngợm thì cấm đoán, đánh đòn thay vì giải thích những điều nguy hiểm. Không ít người nói là trông trẻ nhưng lại bận làm hết việc này việc khác, hoặc mải mê xem phim và lướt điện thoại, máy tính… mà không biết rằng, trẻ cũng cần có một người bạn để chơi cùng.

3 tuổi là trẻ em đã hình thành nhân cách nên không chỉ cần người lớn “để mắt” tới nhất cử, nhất động của con em mình, mà còn phải giành thời gian dạy bảo, giáo dục những điều hay lẽ phải.

Dù là ông bà, bố mẹ hay cô giáo, bảo mẫu thì cũng cần xác định, trông trẻ là một công việc đặc thù và hết sức áp lực. Công việc ấy đòi hỏi phải hiểu tâm lý, yêu thương trẻ mới có thể làm được. Một khi được quan tâm, chăm sóc đúng cách, chắc chắc mọi đứa trẻ đều sẽ được an toàn và phát triển về mọi mặt.

Tục ngữ ta có câu “Không ai nắm tay được từ sáng đến tối” nhưng với trẻ nhỏ thì chúng ta phải “nắm” nhiều hơn cả “một ngày”, nghĩa là phải luôn khắc sâu trong tâm trí, coi trẻ là trọng tâm, trọng điểm trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, ở đâu có trẻ nhỏ thì ở đó, người lớn cần phải quan sát, loại bỏ các nguy cơ có thể gây nguy hiểm cho trẻ, không nên để xảy ra những sự việc đáng tiếc như kể trên thì hối hận cũng đã muộn màng.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]