(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 13-7 đoàn cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa gồm 59 người đã lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ngành Y tế đã trực tiếp gặp gỡ chia tay. Cùng với đó còn có rất nhiều người thân, bạn bè.

Xúc động tiễn đoàn cán bộ y tế Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Sáng 13-7 đoàn cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa gồm 59 người đã lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ngành Y tế đã trực tiếp gặp gỡ chia tay. Cùng với đó còn có rất nhiều người thân, bạn bè.

Xúc động tiễn đoàn cán bộ y tế Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Cán bộ y tế Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID -19. Ảnh: Minh Hiếu

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, Thanh Hóa đã điều động 59 cán bộ y tế, trong đó có 9 bác sĩ và 50 điều dưỡng viên ở các bệnh viện trong tỉnh lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh. Đoàn do bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Viết Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi làm trưởng đoàn.

Xúc động tiễn đoàn cán bộ y tế Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 với khí thế phấn khởi, quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh: Minh Hiếu

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các cán bộ y tế. Đồng thời yêu cầu đoàn công tác với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Xúc động tiễn đoàn cán bộ y tế Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa trên chuyến xe lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh, Phó khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa là 1 trong 4 bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện Nội tiết tình nguyện lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Bác sĩ Thanh cảm thấy rất vui, tự hào khi dịp này được đại diện cho Ngành Y tế Thanh Hóa lên đường hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Nhiệm vụ trước mắt sẽ hết sức nặng nề, nhưng bản thân anh cũng như anh chị em trong đoàn sẽ cố gắng vượt qua và chiến thắng COVID-19.

Xúc động tiễn đoàn cán bộ y tế Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa gặp mặt, chúc đoàn công tác của bệnh viện lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID019. Ảnh: BS Thanh cung cấp.

Bác sĩ Thanh cho biết, trước ngày lên đường, các anh em trong đoàn công tác của Bệnh viện đã nhận được lời động viên của lãnh đạo, các anh chị em đồng nghiệp, người thân và bạn bè. Đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp tôi cũng như các anh chị em trong đoàn công tác nỗ lực, cố gắng, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng như bác sĩ Thanh, anh Dư Cao Cảnh, điều dưỡng viên Khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa là 1 trong 22 cán bộ y tế của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tham gia hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Anh Cảnh cho biết là rất vui khi được tham gia công tác chống dịch và xúc động trong ngày lên đường làm nhiệm vụ đã nhận được quan tâm động viên, tiễn đoàn lên đường của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ngành Y tế cùng bạn bè, người thân.

Những chiếc xe kèm dòng chữ “Đoàn cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19” đã lăn bánh, đưa đoàn vào điểm nóng dịch COVID-19 là hình ảnh đẹp, xúc động đối với mỗi người dân khi nhìn thấy đoàn đi qua các ngả đường của TP Thanh Hóa.

Cầu chúc cho đoàn công tác luôn mạnh khỏe, bình an, cùng TP Hồ Chí Minh chiến thắng dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Tiến Chinh - 18:33 13/07/21

 Trả lời

Lúc đất nước cần, nơi nào của Tổ quốc cần đến, các bạn có mặt. Thật quý! Chung tay vì đồng bào, vì cả nước. Thật vinh dự! Tự hào vì các bạn! Chúc các bạn khỏe và hoàn thành nhiệm vụ.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]