(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn Phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) có gần 4 ha đất sản xuất nông nghiệp của 11 hộ dân không còn khả năng canh tác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 4 ha đất nông nghiệp của phường Đông Cương không thể gieo cấy được

(VH&ĐS) Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn Phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) có gần 4 ha đất sản xuất nông nghiệp của 11 hộ dân không còn khả năng canh tác.

Do điều kiện mương tưới, tiêu nước phục vụ cho các thửa đất bị ngăn cách bởi dự án đường vành đai phía tây TP Thanh Hóa (giai đoạn 1) đoạn km0- km6 và Khu Công nghiệp Tây Bắc, vì thế gần 4 ha đất nông nghiệp của 11 hộ dân không thể canh tác.

Do ảnh hưởng của dự án gần 4ha đất sản xuất nông nghiệp của phường Đông Cương không gieo cấy được.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đỗ Toàn - Phó Chủ tịch UBND phường Đông Cương cho biết: Trước đây toàn bộ diện tích trên thuộc cánh đồng của khu phố 4,5, 6 làng Định Hòa đều sử dụng trồng hai vụ lúa, năng suất bình quân đạt 66 tạ/ha. Tuy nhiên, khi công trình đường vành đai phía tây TP Thanh Hóa thi công thì gần 4 ha của các hộ dân bị ngăn cách về phía Khu Công nghiệp. Do không chủ động được nguồn nước tưới nên toàn bộ diện tích trên không thể gieo cấy được và bị bỏ hoang từ đầu năm đến nay.

Trước tình trạng trên, UBND TP Thanh Hóa cần có phương án thu hồi, đồng thời có chính sách hỗ trợ cho các hộ dân nhằm tránh tình trạng lãng phí nguồn tài nguyên đất.

Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]