(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, phong trào thi đua vượt khó dạy giỏi trên địa bàn huyện Đông Sơn được triển khai sâu rộng, xuất hiện nhiều gương nhà giáo giỏi. Cô giáo Lê Thị Phương (SN 1973) giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THCS Nguyễn Chích (Đông Sơn) là một ví dụ.

Cô giáo trường huyện “có duyên” bồi dưỡng học sinh giỏi

Trong những năm qua, phong trào thi đua vượt khó dạy giỏi trên địa bàn huyện Đông Sơn được triển khai sâu rộng, xuất hiện nhiều gương nhà giáo giỏi. Cô giáo Lê Thị Phương (SN 1973) giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THCS Nguyễn Chích (Đông Sơn) là một ví dụ.

Cô giáo trường huyện “có duyên” bồi dưỡng học sinh giỏi

Cô Phương cùng học trò trong buổi trao thưởng học sinh giỏi.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, khoa Tiếng Anh, từ năm 1997-2007 cô Phương được phân công về giảng dạy tại Trường THCS Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa). Từ năm 2008 đến nay, cô chuyển về công tác tại Trường THCS Nguyễn Chích (Đông Sơn). Có trình độ chuyên môn, lại được làm việc trong những ngôi trường có truyền thống dạy tốt, học tốt, đặc biệt là sự chăm ngoan, hiếu học của học sinh, đã tạo động lực cho cô Phương nỗ lực cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Được giao phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Anh khối 7 và khối 9 của trường để dự thi cấp tỉnh, cô Phương luôn ý thức được trách nhiệm to lớn của mình, từ đó nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dưới sự dìu dắt của cô, các năm học từ 2014 đến nay, Trường THCS Nguyễn Chích có 60 học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi (HSG) các cấp. Trong đó bao gồm 48 HSG cấp tỉnh, 12 HSG cấp huyện. Đáng chú ý, năm học 2021-2022, lớp học trò do cô Phương dìu dắt có 5 em đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Cô giáo trường huyện “có duyên” bồi dưỡng học sinh giỏi

Cô Phương tâm sự: “Bồi dưỡng học sinh giỏi không phải là việc khó, song đòi hỏi người giáo viên phải có niềm say mê trong nghiên cứu và giảng dạy. Có như vậy, học sinh mới dành nhiều thời gian, tâm sức cho việc học, ôn luyện bộ môn mình theo đuổi. Bồi dưỡng học sinh giỏi cũng là bồi dưỡng kiến thức cho chính mình. Để có thêm kiến thức, chuyên môn cho công việc này, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu sách, tài liệu và tham khảo kinh nghiệm từ các đồng nghiệp”.

Cô giáo trường huyện “có duyên” bồi dưỡng học sinh giỏi

Không chỉ là giáo viên giỏi, có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh, cô Phương luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành giáo dục và địa phương phát động. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến xuất sắc và là giáo viên giỏi cấp tỉnh, vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều khen thưởng khác.

Cô Nguyễn Thị Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chích đánh giá: “Cô Lê Thị Phương là giáo viên giỏi, tâm huyết, yêu nghề và trách nhiệm với công việc, với học sinh; có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng, được đồng nghiệp và học sinh quý mến. Cô cũng là cá nhân được nhà trường đề nghị huyện Đông Sơn biểu dương là nhà giáo tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022)”.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]