(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, trên cơ sở căn cứ vào điều kiện, tình hình cụ thể, các cơ sở GD&ĐT trên địa bàn tỉnh đã chủ động, thích ứng linh hoạt triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp trong tình hình mới.

Giảng dạy trực tiếp thích ứng linh hoạt trong tình hình mới

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, trên cơ sở căn cứ vào điều kiện, tình hình cụ thể, các cơ sở GD&ĐT trên địa bàn tỉnh đã chủ động, thích ứng linh hoạt triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp trong tình hình mới.

Giảng dạy trực tiếp thích ứng linh hoạt trong tình hình mới

Thời điểm hiện tại, các cơ sở giáo dục đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó linh hoạt theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, bình tĩnh xử lý các tình huống tránh gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh, học sinh, đông thời tạo điều kiện tốt nhất, an toàn nhất để học sinh đến lớp.

Thầy Nguyễn Quốc Ngân, Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 1 (huyện Triệu Sơn) cho biết, tính đến hết ngày 24-2, nhà trường có 58 ca F0, 158 ca F1 (bao gồm cả học sinh và giáo viên). Đối với lớp khi phát hiện có học sinh liên quan đến F0, F1 giáo viên chủ nhiệm phải chủ động nắm bắt, báo ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nhà trường để có biện pháp xử lý. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm quy định “5K”, học sinh khi đến trường thực hiện “Một cung đường 2 điểm đến”, thực hiện đeo khẩu trang trong suốt buổi học. Riêng giáo viên chủ nhiệm các lớp có học sinh F0, F1 tiếp tục phối hợp giáo viên bộ môn, phân công học sinh là ban cán sự môn học hỗ trợ học sinh đang phải cách ly trong việc học trực tuyến.

Giảng dạy trực tiếp thích ứng linh hoạt trong tình hình mới

Giáo viên trường PTDT THCS Tam Thanh (Quan Sơn) đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp

Theo Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thọ Xuân 5 (huyện Thọ Xuân) Nguyễn Xuân Tiến, tính đến hết ngày 24-2, nhà trường ghi nhận 127 trường hợp F0, F1 (học sinh và giáo viên). Để việc học trực tiếp diễn ra an toàn, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhà trường đã chủ động lên phương án, xây dựng kịch bản, tăng cường tuyên truyền cách phòng, chống dịch cho giáo viên, học sinh. Kết nối internet về tất cả các phòng học để giáo viên bộ môn có thể đến lớp dạy trực tuyến cho học sinh phải cách ly y tế tại nhà. Khuyến khích phụ huynh học sinh tiếp tục tạo điều kiện cho con em đi test kiểm tra COVID-19. Trong trường hợp nhà trường xuất hiện nhiều ca F0 khó kiểm soát, BGH sẽ tiến hành cho cách ly, đồng thời giáo viên phụ trách có nhiệm vụ phụ đạo thêm hoặc dạy trực tuyến cho các em để đảm bảo chương trình nhằm thích ứng linh hoạt, đưa hoạt động giảng dạy trực tiếp về trạng thái bình thường mới.

Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức hoạt động dạy học đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu các cơ sở giáo dục quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tuân thủ nghiêm quy định 5K; đối với cấp học giáo dục mầm non, giao cho địa phương (huyện, thị xã, thành phố) căn cứ mức độ ảnh hưởng của dịch trên địa bàn để cho phép các cơ sở giáo dục chủ động tiếp tục hoặc tạm dừng cho trẻ tới trường. Đảm bảo an toàn học 2 buổi/ngày, những nơi tổ chức ăn bán trú phải đảm bảo theo đúng quy định. Đối với cấp giáo dục tiểu học, căn cứ tình hình thực tế các địa phương chủ động quyết định cho học sinh tiếp tục đến trường học trực tiếp hoặc tạm dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến. Đối với các cấp học, bậc học còn lại thực hiện học trực tiếp bình thường. Khi xảy ra các trường hợp F1 thì xử lý theo quy định…

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]