(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua số lượng F0 liên tục tăng trong trường học đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học tại các nhà trường. Nỗ lực khắc phục mọi khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ngành Giáo dục huyện Quảng Xương đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt trong cách thức dạy và học để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng giáo dục tại các nhà trường.

Huyện Quảng Xương nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Thời gian qua số lượng F0 liên tục tăng trong trường học đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học tại các nhà trường. Nỗ lực khắc phục mọi khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ngành Giáo dục huyện Quảng Xương đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt trong cách thức dạy và học để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng giáo dục tại các nhà trường.

Huyện Quảng Xương nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Với phương châm chủ động thích ứng linh hoạt, an toàn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ngành GD&ĐT huyện Quảng Xương đã chỉ đạo các nhà trường tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch dạy học; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Thu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương cho biết: Bên cạnh việc ban hành văn bản hướng dẫn các nhà trường thực hiện các phương án tổ cức dạy học theo từng cấp độ dịch bệnh, Phòng đã chỉ đạo các nhà trường nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đi đôi với việc tổ chức thực hiện dạy học hiệu quả. Đặc biệt quan tâm đến các em học sinh cuối cấp để các em có đủ kiến thức tham gia các kỳ thi vượt cấp quan trọng sắp tới. Nếu học sinh phải nghỉ học để thực hiện cách ly y tế tại nhà, giáo viên chủ nhiện sẽ chịu trách nhiệm giao bài tập, kiểm tra và hướng dẫn cho các em học tập qua ứng dụng OTT, dạy học trực tuyến, các nhóm Zalo…

Huyện Quảng Xương nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Trường THCS Quảng Đức trong đó hiện có 30 học sinh, giáo viên là F0 và hơn 100 học sinh F1. Ngoài ra, rất nhiều phụ huynh học sinh làm việc tập trung tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Thầy Đàm Khắc Dương, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Đức cho biết: Nhà trường yêu cầu giáo viên phải thích ứng với tình hình mới, vừa dạy học trục tiếp, vừa phát trực tuyến cho học sinh học online tại nhà. Ngoài ra, yêu cầu giáo viên giao bài tập online và kiểm tra online cho các em. Sau khi điều trị khỏi và đi học trở lại, các em sẽ được giáo viên dạy phụ đạo những kiến thức quan trọng. Để thòi khóa biểu không bị trống tiết, nhà trường đã linh hoạt yêu cầu giáo viên dạy thay, đảo giò để đảm bảo lịch học.

Huyện Quảng Xương nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Nguyễn Xuân Nguyên có tổng số lớp là 24 lớp với 803 học sinh (trong đó tiểu học là 16 lớp, THCS 8 lớp), số CBGV, nhân viên nhà trường là 43. Hiện nay trước diễn biến của tình hình dịch COVID-19, BCĐ phòng, chống dịch của nhà trường đã phối kết hợp với BCĐ phòng, chống dịch của xã Quảng Giao đã có nhiều nỗ lực trong phòng, chống dịch. Nhà trường đã xây dựng phương án phòng chống dịch thích ứng với giai đoạn mới.

Huyện Quảng Xương nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, BCĐ phòng chống dịch của nhà trường đã họp và xây dựng các phương án, biện pháp phòng, chống dịch, trong đó đẩy mạnh việc tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, phụ huynh và các em học sinh với tinh thần không lơ là, chủ quan, hết sức quyết liệt để phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay. Nhà trường đặc biệt chú trọng đến vệ sinh trường lớp, đảm bảo sát khuẩn tại các lớp học xung quanh nhà trường, làm tốt công tác trực cổng trường và theo dõi dịch bệnh của học sinh. Thực hiện tốt 5K trong các lớp học, phát huy tinh thần trách nhiệm của toàn bộ cán bộ giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm để quán triệt, hướng dẫn các em học sinh thực hiện tốt các biện pháp 5K của nhà trường và trong cộng đồng.

Huyện Quảng Xương nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Thầy giáo Chu Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Xuân Nguyên cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhà trường đã áp dụng linh hoạt tất cả các phương án dạy và học, đảm bảo tiến độ chương trình ở tất cả các khối lớp. Đối với lớp có trên 10 F0 trở lên sẽ chuyển từ học trực tuyến sang trực tuyến để đảm bảo cho các em học sinh dừng đến trường chứ không dừng học. Đối với những lớp có dưới 10 F0 sẽ học trực tiếp tại trường để đảm bảo chương trình. Hiện nay nhà trường đảm bảo tiến độ về chương trình tại các khối lớp. Ở các lớp thuộc bậc tiểu học cơ bản trong chương trình theo quy định là tổ chức ôn tập cho các em học sinh, ở các lớp THCS đặc biệt là công tác ôn thi cho các em học sinh vào lớp 10 nhà trường hết sức quan tâm, chủ động, giáo viên ôn tập để đảm bảo chất lượng, tiến độ cũng như sự yên tâm của các em học sinh và phụ huynh để chuẩn bị thi vào lớp 10…

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, do đó, bên cạnh sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự linh hoạt sáng tạo trong phương pháp truyền thụ kiến thức của giáo viên, sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh cũng rất cần sự quan tâm, chia sẻ của các bậc phụ huynh để tiến độ chương trình cũng như chất lượng giáo dục được đảm bảo.

Linh Hương - Thu Thủy


Linh Hương - Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]