(vhds.baothanhhoa.vn) - Những bích họa được các học sinh Trường THPT Như Thanh (huyện Như Thanh) vẽ lên ghế đá không chỉ tô điểm thêm cho sân trường, mà còn góp phần tạo niềm hứng khởi cho cả cô và trò trong giờ học và giờ chơi.

“Khoác áo mới” cho trường học

Những bích họa được các học sinh Trường THPT Như Thanh (huyện Như Thanh) vẽ lên ghế đá không chỉ tô điểm thêm cho sân trường, mà còn góp phần tạo niềm hứng khởi cho cả cô và trò trong giờ học và giờ chơi.

“Khoác áo mới” cho trường học

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn nhà trường - 1 trong 2 người làm đề tài: “Một số giải pháp nhằm giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh Trường THPT Như Thanh” tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa năm 2020 - 2021 cho biết: Đối với bản thân tôi đây là một cách có thể đem lại hiệu quả cao trong giáo dục ý thức bảo vệ và giữ gìn môi trường cho học sinh trong trường, giữ cho lớp học thêm sạch, cho trường thêm sạch; Giúp tôi có thêm kinh nghiệm trong giáo dục học sinh về bảo vệ môi trường. Còn các em học sinh hiểu sâu hơn về môi trường nếu biết sử dụng đúng cách, giúp các em có ý thức trong việc giữ gìn môi trường vì rác không phải là thứ bỏ đi mà nó vẫn có lợi ích nếu biết sử dụng đúng cách.

“Khoác áo mới” cho trường học

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Xuân tô điểm cho chiếc ghế đá đã cũ.

Dự án này của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Xuân đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của Ban Giám hiệu, các đoàn thể và cán bộ giáo viên trong trường tham gia tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên là một tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường, tạo được không khí thi đua sôi nổi, môi trường trong sạch, mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Em Lương Ánh Ngọc, học sinh lớp 12 C5 cho biết: “Những hình ảnh đẹp này ở sân trường giúp chúng em ý thức hơn việc cần phải bảo vệ môi trường xung quanh mình, bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất”.

“Khoác áo mới” cho trường học

Những câu khẩu hiệu rất thời sự.

Để thực hiện dự án, nhiều chương trình được Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường tổ chức như hội thi “Nữ sinh với bảo vệ môi trường” thông qua thiết kế và trình diễn thời trang; Vẽ tranh cổ động trên giấy, ghế đá nhằm tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 và bảo vệ môi trường; Xây dựng ngôi nhà 200 đồng với chủ đề: Hạn chế dùng rác thải nhựa, nếu đã dùng xin hãy cho vào đây, làm thùng rác, bồn hoa từ vật tái chế (lốp xe ô tô).

Ngoài ra, các học sinh và giáo viên nhà trường còn sưu tầm các câu nói và viết lên biển gỗ treo ở các gốc cây. Từ những hình ảnh này sân trường như được khoác thêm chiếc áo mới với nhiều màu sắc khác nhau, để mỗi lần học sinh vào trường đều nhìn, đọc được những câu khẩu hiệu này.

“Khoác áo mới” cho trường học

Ngôi nhà 200 đồng giúp các em học sinh ý thức hơn việc dùng rác thải nhựa và xả thải đúng nơi quy định.

“Khoác áo mới” cho trường học

Sử dụng vật liệu tái chế (lốp xe ô tô) để làm thùng rác, bàn ghế sân trường.

Có thể khẳng định, từ những hành động nhỏ, những hình ảnh bắt mắt đã mang hiệu quả về mặt xã hội rất lớn. Học sinh không chỉ nâng cao ý thức, hành vi về việc bảo vệ môi trường xung quanh từ nhà ra ngõ và đến trường học, mà còn giúp học sinh hiểu hơn những vấn đề nóng bỏng và cấp thiết hiện nay như bảo vệ, giữ gìn biển đảo quê hương Việt Nam; chung tay cùng cả nước chống đại dịch COVID-19.

“Khoác áo mới” cho trường học

Đặc biệt là phong trào đã lan toả đến nhiều trường THPT trong tỉnh như: Trường THPT Thạch Thành 3, Trường THPT Như Xuân, THPT Như Thanh 2...

Từ những dự án về môi trường, năm học 2021 - 2022 Trường THPT Như Thanh sẽ không chỉ nỗ lực trở thành trường đứng đầu trong các trường THPT khu vực miền núi của tỉnh, mà còn giúp học sinh nâng cao hơn nữa việc bảo vệ sức khỏe chính mình để đảm bảo khẩu hiệu “5K” trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]