(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/8, tất cả học sinh các bậc học trong toàn tỉnh sẽ chính thức tựu trường. Thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành các hạng mục xây dựng, sửa chữa trường lớp học... chuẩn bị đón năm học mới 2018 - 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành Giáo dục Thanh Hóa: Tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Ngày 22/8, tất cả học sinh các bậc học trong toàn tỉnh sẽ chính thức tựu trường. Thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành các hạng mục xây dựng, sửa chữa trường lớp học... chuẩn bị đón năm học mới 2018 - 2019.

Theo thống kê đến hết năm học 2017 - 2018, ở cả 4 cấp học trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn 13,2% số trường học chưa được kiên cố hóa. Để chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019,bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, các địa phương trong tỉnh đang tích cực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, góp phần cải thiện điều kiện dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường.

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các nhà trường trên địa bàn huyện Lang Chánh đã cơ bản hoàn tất. Niềm vui của cô trò bậc học mầm non xã Tân Phúc được nhân lên bởi 3 điểm trường lẻ đều đã được đầu tư xây dựng khang trang bằng nguồn kinh phí kiên cố hóa trường lớp học của tỉnh. Hân hoan trong niềm vui, cán bộ giáo viên nhà trường cùng đóng góp công sức để dọn dẹp, chỉnh trang lại khuôn viên trường lớp sẵn sàng đón các cháu học sinh bước vào năm học mới.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh cho biết: Công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, từ khâu sửa chữa cơ sở hạ tầng, đồ dùng giảng dạy và đảm bảo vệ sinh môi trường...

Chuẩn bị cho năm học mới, huyện Lang Chánh cũng đã tiến hành dồn 4 điểm lẻ bậc tiểu học về học tại điểm chính. Như vậy, trên địa bàn huyện Lang Chánh hiện không còn điểm trường lẻ ở bậc mầm non và tiểu học. Cùng với đó, huyện Lang Chánh cũng dành sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt đối với các trường học ở những xã bị ảnh hưởng bởi đợt lũ ống, lũ quét trong tháng 7 vừa qua. Đến thời điểm này, tất cả các trường học trên địa bàn đã sẵn sàng cho năm học mới.

Trường Mầm non xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh năm học này đã giảm được 9 khu lẻ, hầu hết học sinh mầm non trong xã được học tập tại khu trường chính có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Hai khu lẻ còn lại cũng được đầu tư xây dựng mới. Đây chính là điều kiện quan trọng để nhà trường phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào cuối năm.

Huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo các nhà trường rà soát lại cơ sở vật chất để từ đó xây dựng kế hoạch, tu sửa, bổ sung cho phù hợp. Đối với những trường chưa đạt chuẩn Quốc gia thì chỉ đạo tu sửa, bổ sung, xây mới theo hướng đạt chuẩn trong đó chú trọng xây dựng khuôn viên, bãi tập, trồng cây xanh...

Ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng GD&ĐT Hoằng Hóa cho biết: Trong thời gian hè, các trường đăng ký xây dựng trường chuẩn Quốc gia đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng để được công nhận chuẩn trước khi bước vào năm học mới như: Mầm non Hoằng Qùy, mầm non Hoằng Đồng... Huyện đang phấn đấu hết năm 2018 sẽ xây dựng được thêm 13 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trường Tiểu học Quảng Định (Quảng Xương) đang gấp rút hoàn thành các hạng mục xây dựng trước thềm năm học mới.

Huyện Quảng Xương đã dành nguồn vốn ngân sách hỗ trợ 9 trường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ thực hành theo Đề án “Xây dựng trường học gắn với thực tiễn và giáo dục kỹ năng sống”. Trong năm học mới này, toàn huyện phấn đấu có thêm 8 trường đạt trường chuẩn Quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn lên 81 trường. Đối với những trường chuẩn bị xây dựng trường chuẩn quốc gia, huyện đã hỗ trợ cho mỗi trường 150 triệu đồng. Một số trường đang được xây dựng từ nguồn kinh phí của các địa phương như: THCS Quảng Lợi, THCS Quảng Khê, Mầm non Quảng Long... Một số trường cũng được sự quan tâm của các tổ chức tài trợ khác, như nguồn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ cho 4 trường mầm non: Quảng Hải, Quảng Lưu, Quảng Nham, Quảng Thạch xây mới 24 phòng học...

Bước vào năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 347 phòng học được xây dựng mới từ nguồn vốn của Chương trình kiên cố hóa trường lớp học sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Ngoài ra, ngân sách tỉnh còn hỗ trợ kinh phí để đầu tư mở rộng, nâng cấp 11 nhà ở nội trú và phòng học cho học sinh các huyện miền núi cao, xây dựng công trình nhà đa năng và nhà hiệu bộ của 14 trường THPT để đạt tiêu chí trường THPT đạt chuẩn quốc gia năm 2018 và các công trình từ nguồn sự nghiệp giáo dục tăng cường cơ sở vật chất trường học. Tổng kinh phí thực hiện các công trình xây dựng hơn 500 tỷ đồng.

Ngoài ra, các địa phương cũng đã chủ động lồng ghép hợp lý nguồn vốn từ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội hóa để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập cho các nhà trường. Sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất sẽ tạo điều kiện để các nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học cũng như đảm bảo các tiêu chí xây dựng trường chuẩn Quốc gia góp phần tạo điều kiện tốt nhất để các thầy cô và các em học sinh bước vào năm học mới.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]