(vhds.baothanhhoa.vn) - Với gần 200 nghìn tác phẩm dự thi, chương trình “Ngày hội sắc màu” năm 2022 đã xác lập kỷ lục “Cuộc thi có số lượng tranh vẽ của thiếu nhi tham gia nhiều nhất” tại Việt Nam, trong đó có trên 1.000 bức tranh của thiếu nhi Thanh Hóa dự thi.

"Ngày hội sắc màu”: Sự trở lại của một sân chơi lớn dành cho thiếu nhi

Với gần 200 nghìn tác phẩm dự thi, chương trình “Ngày hội sắc màu” năm 2022 đã xác lập kỷ lục “Cuộc thi có số lượng tranh vẽ của thiếu nhi tham gia nhiều nhất” tại Việt Nam, trong đó có trên 1.000 bức tranh của thiếu nhi Thanh Hóa dự thi.

Được khởi động vào tháng 9-2022, “Ngày hội sắc màu” là cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi do Hội đồng Đội Trung ương và Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit (Tập đoàn Thiên Long) phối hợp tổ chức nhằm “tái tạo” những sân chơi rộng lớn cho trẻ em cả nước.

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn”, chỉ sau 2 tháng triển khai, “Ngày hội sắc màu” đã thu hút gần 200 nghìn bức tranh rực rỡ sắc màu của thiếu nhi cả nước gửi tham dự. Trong đó, các em thiếu nhi của tỉnh Thanh Hóa có 1.360 bức tranh dự thi; khối tiểu học có 1 tác phẩm đoạt giải Nhất thuộc về em Nguyễn Bảo Trân, lớp 5E, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP Thanh Hóa.

Ngày hội sắc màu”: Sự trở lại của một sân chơi lớn dành cho thiếu nhi

Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Nguyễn Bảo Trân (thứ 2, bên trái).

TP Thanh Hóa là đơn vị có số lượng tranh dự thi nhiều nhất trong tỉnh. Ngay từ khi phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình, đông đảo học sinh trên toàn thành phố.

Chia sẻ về niềm vui khi đoạt giải, em Nguyễn Bảo Trân, học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP Thanh Hóa, cho biết: “Nhìn thấy những việc làm ý nghĩa của các anh chị thanh niên hàng ngày như dọn dẹp vệ sinh, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, giúp các em nhỏ học bài… em thấy yêu quý và trân trọng những việc làm của các anh chị. Bức vẽ của em thể hiện niềm vui, hân hoan của thiếu nhi nhân ngày Đại hội Đoàn toàn quốc sắp diễn ra”.

Ngày hội sắc màu”: Sự trở lại của một sân chơi lớn dành cho thiếu nhi

Tác phẩm đoạt giải của em Nguyễn Bảo Trân.

Anh Lê Ngọc Anh, Bí thư Thành đoàn TP Thanh Hóa, cho biết: “Các tác phẩm được các em thể hiện với hình thức sinh động, màu sắc rực rỡ cùng những góc nhìn sáng tạo, hồn nhiên, nội dung phong phú. Từng bức tranh đều gửi gắm vô vàn tình cảm, niềm tin, lòng tự hào của thiếu nhi với tổ chức Đoàn, các thầy cô giáo tổng phụ trách, các anh, chị đoàn viên, thanh niên vẫn ngày ngày chăm lo, giáo dục các em”.

Cuộc thi “Ngày hội sắc màu” vì thế đánh dấu sự trở lại của một sân chơi lớn, bổ ích và thiết thực dành cho thiếu nhi sau quãng thời gian dài dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]