(vhds.baothanhhoa.vn) - Là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của huyện Hoằng Hóa, từ khi thành lập đến nay, với biết bao khó khăn, thách thức, thầy và trò Trường THPT Hoằng Hóa 4 (xã Hoằng Thành) đã cùng nhau vun đắp, xây dựng để rồi mãi tự hào về sự lớn mạnh của ngôi trường trong suốt chặng đường phát triển.

Nỗ lực chinh phục những đỉnh cao tri thức mới

Là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của huyện Hoằng Hóa, từ khi thành lập đến nay, với biết bao khó khăn, thách thức, thầy và trò Trường THPT Hoằng Hóa 4 (xã Hoằng Thành) đã cùng nhau vun đắp, xây dựng để rồi mãi tự hào về sự lớn mạnh của ngôi trường trong suốt chặng đường phát triển.

Nỗ lực chinh phục những đỉnh cao tri thức mới

Ban giám hiệu nhà trường vinh danh học sinh và cán bộ giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi tỉnh năm học 2022 - 2023.

Xác định việc nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chiến lược lâu dài, nhà trường luôn coi trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo viên, đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn lẫn đại trà. Hiện 100% cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường đạt chuẩn và trên chuẩn, đảm bảo về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 100% giáo viên đều được tiếp cận, ứng dụng CNTT, tham gia đăng ký sáng kiến kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ giáo viên đều có năng lực chuyên môn vững vàng, đang bước vào độ “chín” cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu, dạy dỗ học sinh. Luôn nắm vững nội dung, chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo, vận dụng vào những việc làm cụ thể trong công tác dạy học, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục.

Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 34 của nhà trường, với bề dày truyền thống cũng như những dấu ấn thành tích mà các thế hệ nhà giáo, cựu học sinh đi trước tạo dựng, vun đắp và ghi danh. Nhà trường đã 2 lần vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (2009), hạng Nhì (2018), Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2019; 1 Nhà giáo được phong tặng Nhà giáo ưu tú.

Năm học vừa qua, có thêm 2 thầy, cô giáo được đề nghị phong tặng Nhà giáo ưu tú, nhiều nhà giáo tâm huyết với sự nghiệp được tặng thưởng nhiều huân huy chương, bằng khen. Bên cạnh đó, các thế hệ học sinh cũng ghi dấu với nhiều thành tích góp phần làm rạng rỡ cho ngôi trường bằng việc ghi danh vào các trường đại học danh tiếng. Nhiều em đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia, trong đó có học sinh đỗ đại học với 29 điểm, giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh, và có em đã đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia.

Vui mừng và tự hào hơn khi điểm bình quân tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 của nhà trường đạt 6,78 điểm, xếp thứ 25 toàn tỉnh, tăng 5 bậc so với năm học trước. Có 10 học sinh đạt điểm từ 28 trở lên, 48 em đạt từ 27 điểm trở lên, xếp thứ 14 toàn tỉnh; 26 em đạt điểm 10 tuyệt đối bộ môn, xếp thứ 5 toàn tỉnh. Đặc biệt, em Nguyễn Thị Ánh Ngọc đạt 28,8 điểm, được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen...

Nỗ lực chinh phục những đỉnh cao tri thức mới

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THPT Hoằng Hóa 4, xã Hoằng Thành (Hoằng Hóa) tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn vững vàng.

Để có được những thành công đó, tập thể nhà trường đã có những cố gắng, nỗ lực không ngừng thông qua nhiều kế hoạch, quyết sách nhằm đưa ngôi trường trở thành một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục hàng đầu của huyện và tỉnh. Cụ thể, thường xuyên tổ chức các hoạt động bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, triển khai thực hiện cuộc vận động, tổ chức các phong trào thi đua. Triển khai bồi dưỡng giáo dục, kỹ năng sống cho giáo viên, đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông; lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp, nghề phổ thông cho học sinh. Mặt khác, trực tiếp chỉ đạo các tổ chuyên môn triển khai sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá, tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn qua mạng, đồng thời xây dựng “nguồn học liệu mở” (thư viện) câu hỏi, bài tập, giáo án, tài liệu tham khảo...

Với niềm vui, khí thế mới, cùng sự quyết tâm, đoàn kết, đồng thuận cao, tin tưởng rằng, năm học 2023 - 2024 nhà trường sẽ gặt hái thêm nhiều “quả ngọt” trong sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]