(vhds.baothanhhoa.vn) - Với phương châm giáo dục ‘chơi mà học, học bằng chơi”, cấp học mầm non trên địa bàn tỉnh đã tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giúp phát triển tư duy, khả năng sáng tạo của trẻ.

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Với phương châm giáo dục ‘chơi mà học, học bằng chơi”, cấp học mầm non trên địa bàn tỉnh đã tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giúp phát triển tư duy, khả năng sáng tạo của trẻ.

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm học, các cơ sở giáo dục mầm non đã chủ động xây dựng kế hoạch, kịch đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Trên tinh thần lấy trẻ làm trung tâm, đồng thời lựa chọn nội dung, điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với khả năng của trẻ trong nhóm/lớp, cấp học mầm non đã đưa các nội dung trải nghiệm lồng ghép phù hợp tạo cơ hội để trẻ được khám phá.

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường mầm non Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) cho biết, các hoạt động trải nghiệm bên ngoài nhà trường như tổ chức các chuyến tham quan dã ngoại, qua đó giáo dục trẻ trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương, bản làng, bảo vệ môi trường, yêu các giá trị văn hóa nơi trẻ sinh sống, từ đó góp phần hình thành nhân cách cho trẻ.

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Môi trường lớp học được xây dựng theo hướng mở, kích thích sự tập trung chú ý, tu duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia vào các hoạt động chơi và trải nghiệm hiệu quả.

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng khoảng không gian để trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, đa dạng. Tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng lựa chọn và sử dụng sự vật, đồ vật, đồ chơi để thực hành trải nghiệm như khu vui chơi phát triển cảm giác, giác quan, vườn cổ tích, khu chợ quê, vườn rau của bé…

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Cô Nguyễn Thị Lài, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Đông Minh (Đông Sơn) chia sẻ, việc xây dựng môi trường cho trẻ trải nghiệm thực tế bằng những hành động, việc làm cụ thể gắn với văn hóa địa phương để trẻ thực hành, trải nghiệm, quan sát… từ đó uốn nắn, rèn dũa thêm cho trẻ nhằm tạo tiền đề cho trẻ phát triển toàn diện.

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Từ các hành động, việc làm nhỏ nhất đó giúp trẻ biết học cách ứng xử giữa trẻ với cô giáo, trẻ với trẻ, trẻ với người thân trong gia đình, mọi người xung quanh, biết yêu cái đẹp và tạo ra cái đẹp…

Trung Lê và CTV


Trung Lê và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]