(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này, một số trường học đã bắt đầu “tăng tốc” xây dựng kế hoạch, khung bài giảng nhằm giúp các em củng cố kiến thức, đạt kết quả cao trong học tập.

“Tăng tốc” để nâng cao chất lượng giáo dục

Đến thời điểm này, một số trường học đã bắt đầu “tăng tốc” xây dựng kế hoạch, khung bài giảng nhằm giúp các em củng cố kiến thức, đạt kết quả cao trong học tập.

“Tăng tốc” để nâng cao chất lượng giáo dục

Một tiết dạy môn Ngữ Văn tại trường THCS Nguyễn Chích, huyện Đông Sơn.

Những tháng cuối của năm học 2023-2024, các trường trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh. Qua đó, giúp giáo viên và học sinh tiếp cận được những nội dung, phương pháp của chương trình giáo dục hiện đại một cách nhanh nhất.

“Tăng tốc” để nâng cao chất lượng giáo dục

Là một trong những trường chất lượng cao của huyện Đông Sơn, hằng năm chất lượng đại trà tại Trường THCS Nguyễn Chích (thị trấn Rừng Thông) luôn nằm trong tốp 10 của tỉnh, trong hai năm học gần đây, số lượng học sinh giỏi đoạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh đứng đầu cấp huyện bậc THCS. Hằng năm, có nhiều học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Xác định việc nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, giải pháp, trong đó chú trọng nâng cao ý thức học sinh, tăng cường công tác kiểm tra dạy và học, dự giờ thăm lớp, góp ý rút kinh nghiệm sau giờ học. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng bồi dưỡng ôn luyện học sinh, đặc biệt là học sinh khối 9, bởi chỉ còn 2,5 tháng nữa các em sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT quan trọng. Cô Nguyễn Thị Hùng, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: Nắm bắt tâm lý từng đối tượng học sinh, các thầy cô giáo và nhà trường có những biện pháp, kế hoạch cụ thể xây dựng khung bài giảng, ôn luyện cho phù hợp, tạo hiệu quả cao trong học tập.

“Tăng tốc” để nâng cao chất lượng giáo dục

Tại Trường THPT Quan Sơn, những tháng cuối năm học, nhà trường đã đưa giải pháp điều chỉnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên, tổ bộ môn để đạt được chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Tích cực tuyên truyền, ổn định nền nếp, nâng cao chất lượng đại trà, tạo điều kiện, định hướng để học sinh ôn tập, củng cố lại kiến thức, đặc biệt đối với học sinh lớp 12 đang chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới.

“Tăng tốc” để nâng cao chất lượng giáo dục

Cô Nguyễn Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 1, cho biết: Năm học 2023 - 2024, trường có 1.433 học sinh/34 lớp, để học sinh nhanh chóng ổn định nền nếp, tập trung học tập, Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành tổ chức, xếp loại hạnh kiểm hằng tháng ở các lớp. Theo kế hoạch dự kiến cuối tháng 6/2024, các em học sinh lớp 12 sẽ tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thời gian còn khá ngắn, các giáo viên đã “tăng tốc” bổ sung kiến thức và ôn tập để các em đạt kết quả cao trong học tập...

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]