(vhds.baothanhhoa.vn) - Mang theo nhiều dự định và mục tiêu, thầy và trò Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa) đang tích cực chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đón chào năm học mới 2018 - 2019. Phát huy thành tích đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua, ngôi trường hiếu học quyết tâm tạo nên những “mùa hoa mới” trong sự nghiệp “trồng người”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm một “mùa hoa nở” trên ngôi trường Lương Đắc Bằng

Mang theo nhiều dự định và mục tiêu, thầy và trò Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa) đang tích cực chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đón chào năm học mới 2018 - 2019. Phát huy thành tích đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua, ngôi trường hiếu học quyết tâm tạo nên những “mùa hoa mới” trong sự nghiệp “trồng người”.

Phát huy truyền thống dạy tốt - học tốt 57 năm với một tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất và các lớp học sinh hiếu học, ngôi trường mang tên vị quan thanh liêm, danh nhân văn hóa Lương Đắc Bằng cũng vừa gặt hái một năm học nhiều thành tích. Vừa duy trì chất lượng giáo dục đại trà, nhà trường đồng thời chú trọng đến chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đội ngũ nhà giáo đã quan tâm phát hiện, bồi dưỡng nhóm học sinh năng khiếu. Nhờ đó, thành tích thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và kết quả thi đại học, cao đẳng của nhà trường luôn nằm ở top đầu toàn tỉnh.

Năm học 2017- 2018, nhà trường có học sinh đạt giải Nhất vòng thi tuần cuộc thi Âm vang xứ Thanh do Đài PT-TH Thanh Hóa tổ chức; thi học sinh giỏi các môn văn hóa có 38 giải, trong đó bao gồm 4 giải nhất, 8 giải nhì, xếp thứ 7 toàn tỉnh, tăng lên 2 bậc so với năm học trước. Ngoài ra, học sinh Trường THPT Lương Đắc Bằng cũng tích cực tham gia nhiều sân chơi văn hóa bổ ích khác như: Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến, thi kiến thức liên môn, thi thể dục thể thao, thi giải toán trên tạp chí Tuổi trẻ, thi Tiếng Anh, giải Toán qua mạng... Tiếp cận và tham gia nhiều cuộc thi dưới nhiều hình thức đã góp phần tăng thêm tính năng động, sáng tạo cho các lớp học sinh bên cạnh việc trau dồi, bồi dưỡng kiến thức mà các em được tiếp thu trên ghế nhà trường.

Trường THPT Lương Đắc Bằng nằm trên địa phận thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa).

Góp phần vào thành tích học tập trên, 77 cán bộ, giáo viên đang công tác tại Trường THPT Lương Đắc Bằng đều là những con người có tâm huyết và tinh thần học hỏi, trau dồi, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Nhà trường là đơn vị từng được Sở GD&ĐT khen thưởng vì có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy. Năm 2018, trường có 18 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp trường gửi Hội đồng khoa học ngành đánh giá. Tính đến nay, Trường THPT Lương Đắc Bằng cũng là một trong số ít những đơn vị có 5 nhà giáo ưu tú, 5 nhà giáo được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều nhà giáo vinh dự nhận Bằng khen của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh.

Nhằm đầu tư tốt nhất cho giáo dục, những năm qua Ban Giám hiệu Trường THPT Lương Đắc Bằng cũng dành nhiều nguồn lực cho hoàn thiện cơ sở vật chất. Đến nay, ngoài hệ thống phòng học khang trang, cao tầng, nhà trường còn đầu tư cho các phòng chức năng phục vụ các môn học đặc thù, yêu cầu cao về trang thiết bị như: 2 phòng lý công nghệ, 2 phòng hóa sinh, 2 phòng Tiếng Anh và 4 phòng Tin học... Công tác trên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền các cấp đồng thời có sự chung tay của toàn xã hội.

Trao đổi với nhà giáo Nguyễn Hữu Kỳ - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Đắc Bằng được biết, song song với công tác giáo dục, đào tạo, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt Chi bộ trong sạch, vững mạnh xuất sắc. Phát huy truyền thống cách mạng đó cùng với truyền thống dạy và học suốt nhiều thập kỷ qua, nhà trường đang phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Và để hiện thực hóa mục tiêu này, thầy và trò Trường THPT Lương Đắc Bằng đoàn kết, quyết tâm làm nên những “mùa hoa” mới trong chặng đường tiếp theo.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]